Thứ Bảy, 30 tháng 7, 2011

Mười lăm ngàn

Thời buổi bây giờ, người ta có thể xài hết cả mười lăm ngàn đồng trong một ngày không ta??

Được chứ sao không!

Tôi nè, cách đây mấy bữa, ra khỏi nhà chỉ với mười lăm ngàn đồng bạc trong túi mà trong dạ chẳng có gì lấy làm tủi hổ. Tôi tự nhủ hôm nay mình sẽ xài cho bay hết mười lăm ngàn đồng này, không bay không zìa! Nghĩ là làm, sáng đó tôi không thèm ăn sáng. Nhắc lại là không thèm ăn sáng, chứ không phải thèm mà không dám ăn. Có mười lăm ngàn à, ăn làm quái gì chứ?? Ăn gói xôi năm ngàn thì còn mười ngàn, cũng lỡ cỡ. Ăn ổ bánh mì mười ngàn thì còn năm ngàn, năm ngàn đâu có đủ mua tờ vé số!! Hủ tiếu hay bún bò thì ăn ngán rồi. Không ăn sáng một bữa, tôi cũng đâu có mất miếng thịt nào đâu...

Tới trưa, mấy em trong văn phòng rủ ăn cơm trưa. Tôi tí tởn nói bữa nay chị có hẹn zìa ăn cơm ở nhà rồi mấy kưng. Vậy là tôi te te xách xe chạy zìa ;). Buổi chiều, tôi đâu có dám ghé dọc ghé ngang, chỉ biết chạy thẳng một nước zìa nhà, lại ăn cơm nhà, không tốn một xu. Đến tận bảy giờ tối hôm đó, mười lăm ngàn đồng bạc vẫn còn nằm yên trong túi của tôi, không hề sứt mẻ :)

Nhưng sau đó thì không ổn, bởi vì bình xăng của tôi đã bị cạn. Tôi thầm nghĩ: phải chi giờ này có ai mượn xe tôi đi công chuyện, tôi sẽ lấy cớ giả lả cười cười đọc câu châm ngôn: "mượn xe nhớ đổ xăng - đổ xăng nhớ đổ đầy" nha!! :)) Rốt cuộc, chờ mãi không thấy ai lên tiếng mượn xe, gần tám giờ tối, trời mưa lất phất, tôi đành lủi thủi cầm của đi bán :))

Tuy vậy, tối đó, tôi không bán được của vì đi lộn tiệm, lại xách xe không chạy zìa. Ý trời! tôi đã bảo vệ thành công mười hai ngàn đồng bạc trong túi hết cả ngày hôm đó! Chỉ bay mất có ba ngàn đồng bạc gửi xe thương xá Tax mà chẳng được ích lợi gì. Thôi kệ, nhằm nhò gì ba cái lẻ tẻ!

:))

Hôm sau, bán của xong, tôi còn đem cho người ta mượn hết. Gan cùng mình chưa? Thôi kệ, sông có khúc, người có lúc mờ... MX tôi chỉ biết lặng thinh nín thở qua sông...

thấy thèm hông!?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

cám ơn bạn đã ghé qua blog này.
sự hiện diện của bạn (ở đây) là niềm vinh hạnh cho (MX) tôi ;))

Xem thêm:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...