Thứ Hai, 17 tháng 3, 2014

Bài học của Xuân (8)



Ra công viên dạo mát. Thấy cái máy nhịp chân này trống nên chị ấy hí hửng nhảy lên, hai cô cháu chơi chung rất là dzui dzẻ. Bỗng có một bé gái tóc dài mái ngang bận váy ngắn rất xinh xắn đáng yêu hổng khác gì nhỏ cháu cưng của chị ấy lại gần, chỉ tay về phía ngoài hàng rào nhỏ nhẹ "cô ơi đằng kia có cái máy dành cho người lớn kìa". Chị ấy cười cười hỏi nó "ý con là sao?". Nó không chút bối rối vẫn nhỏ nhẹ chỉ cho chị ấy "chỗ kia dành cho người lớn, cô ra đó chơi đi". Haha. Chị ấy vốn sáng dạ nên vừa cười tươi như bông vừa lập tức tránh ra một bên nhường chỗ cho nó.
Có vô số bài học rút ra cho chị ấy:
1. Một đứa con nít muốn đạt được thứ mình muốn còn biết chỉ cho người khác thấy cái lợi của họ trước đã. Có mấy người, trong đó có cả chị ấy, già đầu rồi chưa chắc làm được dzậy à.
2. Cái gì của mình là của mình. Bạn chẳng thể nào ngang nhiên vô cớ đòi thứ chưa bao giờ dành cho mình. Dzậy mà, chị ấy từng chứng kiến có mấy người ngó bộ rất mạnh mẽ nhưng lại chẳng hề có dũng khí để lấy lại thứ thuộc về mình chắc chắn trăm phần trăm.
3. Bạn có vị trí của bạn, chị ấy có vị trí của chị ấy, mỗi người đều có vị trí của mình. Luôn luôn sẵn có. Nhưng nói thiệt, ở đời này, hổng phải ai cũng biết được mình đang ở đâu và nên ở đâu đâu.
4. Có những người sẵn lòng nhường lại cho bạn thứ thuộc hoặc không thuộc về họ. Nhưng nên nhớ, thế gian này vẫn hông thiếu gì người cứ khoái khư khư ôm lấy hoặc tranh giành những thứ hổng phải của mình.
5. Bạn đang chơi dzui dzẻ, tự nhiên bị đuổi ra chỗ khác chơi, có phải cách tốt nhất để bảo toàn tánh mạng là nên lùi ra xa xa và tận hưởng ké niềm dzui của người khác hơn là hậm hực ganh ghét tổn hại tới sức khoẻ của mình hôn??
6. Mềm mỏng lúc nào cũng dễ dàng thu phục lòng người.

P/s: số 1, 2, 3, 4, 5 nói hơi bóng gió xa xôi, số 6 mới là bài học chánh cho chị ấy ;)

4 nhận xét:

cám ơn bạn đã ghé qua blog này.
sự hiện diện của bạn (ở đây) là niềm vinh hạnh cho (MX) tôi ;))

Xem thêm:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...