Thứ Sáu, 8 tháng 8, 2014

Đảo Bà Lụa

Ngắm nghía đã lâu nên nhân dịp thằng Lộc thi đậu hai trường đại học, má nó kêu em coi chỗ nào được được cả nhà đi chơi. Em đưa cái link này, má nó coi xong gật đầu cái rụp. Dzậy là cuối tuần, sau nhiều thay đổi về nhân sự, rốt cuộc chỉ còn có năm người lớn một em bé xách ba lô lên và đi ;)

Quần đảo Bà Lụa nằm ở Kiên Lương, Kiên Giang, cách SG ba trăm bảy chục cây số đường bộ và một tiếng đồng hồ đi bằng tàu du lịch. Với khoảng 45 đảo lớn nhỏ, trong số đó chỉ có 10 đảo là có người ở. Nhiều người ví quần đảo này như “vịnh Hạ Long của phương Nam” ;). Đảo còn hoang sơ ít người ở nhưng hông thiếu thứ gì. Bãi tắm êm ả sạch đẹp, hông có xô bồ, có võng để bà con đong đưa hưởng gió biển, bên bãi sỏi, bên bãi cát, có thể mò nghêu bắt sò, tắm biển rồi tắm nước ngọt mát lạnh, ăn hải sản tươi ngon... Nghe bạn hướng dẫn nói nơi này là nơi duy nhất ở VN mà người ta có thể lội bộ từ đảo này sang đảo khác. Hải sản giá hông mắc cũng hông rẻ: ghẹ tươi con hơi nhỏ nhưng thịt chắc vô cùng 250k/kí lô, con nhum nhỏ bằng lòng bàn tay chứ hổng có bự bằng con nhum bên vịnh Vĩnh Hy giá 10k/con, mực tươi xanh 1 kí lô 4 con giá 200k...

5 nhận xét:

  1. Rất cảm ơn MX đã giới thiệu một diểm du lịch vô cùng ...có lý ..hihi !

    Trả lờiXóa
  2. Mình cũng đã ghé nơi này. Vẫn còn hoang sơ

    Trả lờiXóa
  3. Dep he, sao minh chua biet noi nay ta, cam on MX nhieu.

    Trả lờiXóa
  4. Cho nay la Ba Hon, duong vo Chua Hang ?

    Trả lờiXóa
  5. - dạ, có lý lắm cô Tiêu Dao ơi ;)
    - ừa, X. nghĩ là ở đây mới phát triển du lịch được chừng 1-2 năm nên còn hoang sơ, chứ 2-3 năm nữa với tốc độ du khách đổ bộ tới càng lúc càng đông đúc hổng biết có còn giữ nổi vẻ hoang sơ hôn nữa ;)
    - từ resort em ở gần chùa Hang phải lên xe đi khoảng hơn 30' tới bến tàu rồi lên tàu đi thêm 1 tiếng đồng hồ nữa mới tới đây đó chị ;)

    Trả lờiXóa

cám ơn bạn đã ghé qua blog này.
sự hiện diện của bạn (ở đây) là niềm vinh hạnh cho (MX) tôi ;))

Xem thêm:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...