Thứ Sáu, 4 tháng 5, 2012

Nhật ký Campodia - ngày 2

Ngày 2: SIÊM RIỆP

5h15: điện thoại báo thức của khách sạn đã réo. 6h00 hầu hết mọi người trong đoàn có mặt ở tầng một của khách sạn dùng bữa điểm tâm buffet như lời bạn hướng dẫn dặn đi dặn lại: bữa nay đông lắm, phải đi sớm, phải đi sớm ;)


7h00: Để tránh dòng người đổ dồn vào một chỗ, thay vì đi ngắm mặt trời lặn trên Hồ Barây từ ngôi đền trên đỉnh núi Bakheng, nhìn toàn cảnh Angkor vào buổi chiều tối, đoàn chúng tôi khởi hành đến đồi Bakheng đầu tiên để ngắm mặt trời mọc. Đi giờ đó, trên đỉnh đồi vẫn đông nghẹt người ta. Thêm một điều là họ đang trùng tu các ngôi đền bằng cần cẩu to đùng nên rất khó để tìm được một góc chụp ảnh đẹp ;)

Từ Bakheng, đoàn chúng tôi đi bằng 8 xe tuktuk qua tham quan Đền Ta Prohm - một phế tích kinh thành Khmer cổ với những cây đại thụ hình thù kì quái, là nơi được Hollywood chọn làm phim trường khởi quay bộ phim Bí Mật Ngôi Mộ Cổ, và một số đền đài khác trong khu vực…

Nếu Angkor Wat là ngôi đền lớn nhất thì Angkor Thom là quần thể có quy mô nhất. Đặc biệt, từ bốn phía, mọi người đều được chào đón bằng Nụ cười Bayon phúc hậu mà ý nghĩa đến nay vẫn còn là điều bí ẩn.

Ở đền Taprohm và cả ở Angkor Thom, đi đâu cũng thấy đầy gạch đá ngổn ngang, giàn giáo, lưới che nên làm cho bà con mất hứng chụp ảnh luôn ;)

cái tướng chạy xe tuktuk xấu hoắc :D
Đền Ta Prohm quá tải! quá tải!

tôi thích ngắm nụ cười Bayon.

12h30: Đoàn thẳng tiến đi nhà hàng dùng cơm trưa. Bữa trưa này cũng có đâu gần chục món chiên xào kiểu VN lai Campuchia lai TQ, ngon không ngon dở không dở, ăn cho có ăn thôi ;)

Sau bữa trưa, 13h30 đoàn về khách sạn nghỉ ngơi đến 15h30 chiều mới đi thăm Angkor Wat vì theo lời bạn hướng dẫn đền này nằm ở hướng Tây, buổi chiều chụp hình mới đẹp. Quả thiệt, chụp hình không có bị ngược sáng, nhưng cái nắng nó táp vô mặt ghê quá. Nắng nóng chảy mỡ. Thêm mấy cái giàn giáo lưới che nữa, chụp hình rồi coi lại thiệt là đau lòng quá đi! ;))


Angkor Wat - một trong những kỳ quan của thế giới, ngôi đền lớn nhất, thiêng liêng bậc nhất và là niềm tự hào của Đất nước Chùa Tháp. Nằm giữa rừng già, được bao bọc bởi hào nước rộng trong vắt là khu đền nổi tiếng thế giới Angkor, điểm đến của mọi du khách khi đến Campuchia. Ngôi đền đã tồn tại gần 10 thế kỷ, lặng im soi bóng nước.Tháp trung tâm và bốn tháp chung quanh tạo thành tòa chân trời nổi tiếng của Angkor Wat .

Thăm quan đền với cấu trúc từ tầng 1- Địa Ngục với bức tranh điêu khắc trên đá to nhất, dài nhất của thế giới được điêu khắc hoàn toàn bằng tay. Tại đây có các hồ nước dùng cho vua tắm rửa, tẩy rửa tội lỗi và thoát y.

hồ nay đã cạn
Qua khoảng sân Trần Gian, du khách chiêm ngưỡng vô số những bức tranh Apsara nhảy múa với bộ ngực trần. Nghe đồn rằng ai sờ ti vũ nữ sẽ gặp hên cho nên du khách nào cũng khoái sờ mó để lấy hên.

Thiên Đàng là tầng cao nhất, nơi được xem là nơi cư ngụ của Thần thánh với độ cao 65m. Đường lên Thiên Đàng không hề dễ, người xưa và nay đều phải leo lên bằng 4 cầu thang hẹp, dốc đứng gần 45 độ. Năm ngoái cả đoàn chỉ có ba người leo lên Thiên Đàng trong đó có hai dì cháu tôi. Hai đứa cũng bon chen leo tới nơi cho biết với người ta. Mà công nhận leo lên xong không dám leo xuống. Đứng trên đầu cầu thang mà tim đập thình thịch, mồ hôi vã ra lạnh cái sống lưng. Năm nay tôi chỉ ngồi dưới sân ngắm người ta xếp hàng leo lên. Một đoàn kia sau khi tham quan xong, bạn hướng dẫn hối khách về, có một bạn gái tỉnh queo nói lớn: "về sớm dzậy anh? em của em nó lên Thiên Đàng chưa có xuống!!" ;D

lên Thiên Đàng chụp ảnh xuống rất đẹp
tôi khoái cái hồ nước bao bọc Angkor, rất sạch & phẳng lặng
18h00 đi ăn tối, may quá bữa nay họ cho đoàn ăn tối buffet với gần 200 món kiểu Chinese, Korean, Campodian, không thấy kiểu Vietnamese. Vừa ăn vừa thưởng thức điệu múa Apsara của mấy cô vũ nữ xinh đẹp và quyến rũ ;)


20h00 tối, một lần nữa 10 người trong nhóm tụi tôi bị cụt hứng vì book vé đi massage lành mạnh 10USD/vé lại bị cancel nữa nên tụi tôi lại hẹn nhau đi Chợ đêm. Ai dè lên phòng tắm rửa nghỉ ngơi được chút xíu rồi nằm coi Bước nhảy hoàn vũ thì ai cũng đâm lười. Cả ngày thức sớm đi bộ đuối hai cái giò rồi. Vậy là mới 10g ai nấy đã ngủ khò. Một đêm ngủ thiệt ngon! ;)

2 nhận xét:

  1. Chị rất thích Angkor Wat, Angkor Thom và phố tây ở Siêm Riệp. Hy vọng sẽ có dịp quay lại nơi đó.

    Trả lờiXóa

cám ơn bạn đã ghé qua blog này.
sự hiện diện của bạn (ở đây) là niềm vinh hạnh cho (MX) tôi ;))

Xem thêm:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...