Thứ Bảy, 25 tháng 5, 2013

Hát trước khi ngủ


Giấc ngủ quan trọng lắm! 

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, thiếu ngủ gây ra rất nhiều vấn đề về sức khoẻ, trong đó có triệu chứng mệt mỏi. Thiệt tình bây giờ mình đâu có mong ước gì cao xa lắm đâu. Ban ngày thì mình vẫn gắng gồng ăn uống hít thở điệu đàng cười tươi như ngọn đèn trước gió rồi. Đến ban đêm, chỉ mong mình ngủ được 7-8 tiếng như người ta thôi nhưng tiếc thay...
Một canh, hai canh, lại ba canh
Trằn trọc băn khoăn giấc chẳng thành.

Mình đã tìm đủ mọi cách để cải thiện giấc ngủ của mình. Từ tắm nước nóng, kỵ uống trà chiều, thư giãn bằng cách xem phim, nghe nhạc, đọc sách, cầu nguyện... và đợi díp mắt mới lên giường. Nhưng thiệt lạ, hễ nằm xuống giường là bộ não của mình nó hoạt động còn ghê hơn ban ngày. Hai con mắt nó cứ tỉnh bơ như cười cợt sự cố gắng của mình, như chống lại cái ước muốn nhỏ bé đơn giản của mình. Chỉ là một giấc ngủ thẳng thớm không mộng mị thôi mà khó khăn quá. Và cứ thế, chúng bình thản như không, hết nhắm nghiền rồi lại mở ra, sáng trưng như hai cái đèn pha, nằm ngó lên khoảng không mông lung vô định ở đâu đó trên trần nhà.

Lực bất tòng tâm!

Hiển nhiên là có đôi khi, ban đêm mình ngủ không được, ban sáng thức dậy rất khó khăn, cả ngày hơi bị lừ đừ, hệ quả kéo theo có thể là chán chường và không chừng mình sẽ sớm bị suy nhược cơ thể.

Người ta nói: ngủ đủ giấc và ngủ ngon sẽ giúp bạn khỏe mạnh và xinh đẹp hơn! Nhấn F5 lại thôi X ới ời! :)

2 cô cháu đêm nào cũng nằm tỉ tê tâm sự và hát hò đủ kiểu
trước khi nhỏ Kachi dzìa phòng ngủ, bỏ lại cô Ba nó bơ vơ :)

3 nhận xét:

  1. Chị thử tập thể dục ví dụ như đi bộ cở 45 phút hay 1 tiếng buổi chiều, cơ thể hoạt động thì tối đến sẻ dể ngủ hơn, mình đã thử rồi đó, chúc chị thành công Q

    Trả lờiXóa
  2. Xuan bi tam benh, do suy nghi qua nhieu ma ra. X hay den bsi som vi trong cty minh cung co mot chi bi stress voi me chong cach day 10 nam, den h cuoc song vat chat nhu tien ma toi nao cung phai 1/2 vien thuoc ngu moi chap chon duoc vai tieng, du lam cac cach giing X, de lau bi chung quen truoc quen sau. Minh co ong chu lam ben Dong Y, de minh hoi them cho X nhe.
    Clip chau Xuan that de thuong. Day la lua tuoi tap noi dang yeu nhat cua be. Nice weekend!

    Trả lờiXóa
  3. X nghĩ mình sẽ ổn thôi, mọi thứ đối với X đang có chiều hướng tốt dần lên rồi :).
    dù gì thì cũng cám ơn bạn Q và chị Chan rất nhiều nha!

    Trả lờiXóa

cám ơn bạn đã ghé qua blog này.
sự hiện diện của bạn (ở đây) là niềm vinh hạnh cho (MX) tôi ;))

Xem thêm:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...