Thứ Tư, 6 tháng 11, 2013

Còn gặp nhau thì hãy cứ cười


Sau một vài bận từ chối vì "em chưa sẵn sàng gặp lại mấy chị...", sáng thứ bảy nhỏ em này đã chủ động gọi để mấy chị em làm một cái hẹn, gặp nhau cuối tuần ;).

Chị hai nghe điện thoại mà hớn hở hí hửng hào hứng thấy thương. Nhắc đi nhắc lại làm như sợ nhỏ em này đổi ý, còn nói nhất định sẽ có mặt đúng giờ dù chưa biết phải gồng gánh kiểu gì để tới điểm hẹn. Chưa tới giờ hẹn đã nghe chị ba réo um sùm "em đi chưa? tới đâu rồi?". Đến lúc thấy nhỏ em này từ xa, chị hai chị ba và hai nhóc nhỏ đã nhảy lưng tưng, vừa vẫy tay vừa réo tên. Rồi hai nhóc nhỏ nhào tới ôm chầm út X. này, mừng rỡ như là đã tám năm rồi hổng có gặp. Cảnh tượng háo hức chộn rộn còn hơn là cảnh người ta đoàn tụ ở sân bay :).

Công nhận mấy đứa nhóc đã lớn hơn rất nhiều, rất hiếu động, và cũng rất đáng yêu. Còn ba chị em tôi, dù ba chìm bảy nổi, nhưng hễ ăn diện lên để hẹn hò với nhau thì vẫn trẻ trung, tươi tắn và đẹp đằm thắm hơn hồi xưa nhiều. Tiếc là hông có chụp được tấm ảnh nào minh họa vì mấy nhóc nhỏ náo động quá chừng chừng. Nội chạy theo chơi chung rồi trông chừng rồi cười giỡn với tụi nó cũng đủ làm út X. này đuối cả người khan cả tiếng. Một buổi tối vui vẻ và ấm áp cho tới tận lúc mấy chị em tôi bịn rịn chia tay ở ngã ba đường.

Cám ơn hai chị và mấy nhóc đã làm cho nhỏ em này cảm thấy mình còn được yêu thương, còn có giá trị, còn quan trọng. Để nhỏ em này còn có thể tin ở đời có một thứ cảm tình gọi là "tình cảm". Hổng hề vụ lợi. Hổng có màu mè. Và dù có sóng gió, xa cách, chối bỏ kiểu gì, cuối cùng, cũng chẳng thể chia cắt nổi.

Hôm qua, tình cờ đọc được câu "Trẻ nhỏ sẽ không nhớ bạn vì vật chất bạn đã cho chúng, mà vì tình cảm bạn dành cho chúng", tự dưng nhỏ em này nhớ hoài tới buổi tối thứ bảy với mấy chị và mấy bạn nhỏ kia.

Nhớ da diết, thương da diết :).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

cám ơn bạn đã ghé qua blog này.
sự hiện diện của bạn (ở đây) là niềm vinh hạnh cho (MX) tôi ;))

Xem thêm:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...