Thứ Bảy, 18 tháng 5, 2013

Tự trắc nghiệm

Có một ngày của tháng bảy năm ấy, trong một bữa tối buồn thúi ruột, tôi đã viết cái entry này. Giờ đọc lại thấy mắc cười. Gần hai năm nay rồi, tôi vẫn dậm chân tại chỗ... dù cho vật đã đổi sao đã dời, lòng người đã hoàn toàn thay đổi. Dù có như dzậy đi nữa, thì, tôi vẫn là tôi, là tôi, là tôi ;). Kể ra thì cũng lâu lắm rồi, tôi không làm thêm một bài tự trắc nghiệm nào nữa ;)

Tự trắc nghiệm
(00:27 - 31/7/2011)
Rảnh rỗi, làm một cái trắc nghiệm. Kết quả như vầy: 
Bạn không tự tin lắm. Có thể bạn chưa có một công việc hay một người yêu như ý. Cuộc sống của bạn dường như hơi bấp bênh, vô định, đôi khi bạn cũng không biết đi đâu về đâu trong cuộc đời. Điều bạn cần làm là tìm ra mảnh đất thật sự mà mình có thể phát triển tốt và cố định trên mảnh đất ấy. Ví như lạc đà phải tìm ra sa mạc của mình, chim phải tìm thấy bầu trời, cá phải tìm ra nước. Để làm được việc đó, bạn phải trả lời bằng được ba câu hỏi:
- Bạn khác mọi người ở chỗ nào? Đâu là khả năng “chết người” của bạn?
- Bạn sống để làm gì? Đâu là ước mơ trong đời của bạn?
- Với những gì bạn đang có, bạn có thể xây thêm cho mình những khả năng nào để bước lên vươn tới ước mơ trong đời?
Ngoài ra, ở thời điểm này, việc tìm kiếm sự tư vấn chỉ lối từ một người am hiểu cuộc sống và tìm những bàn tay hỗ trợ từ những người xung quanh là hai nước cờ tốt cho bạn.


Chỉ là một bài trắc nghiệm thôi, dzậy mà tôi cũng nổ lốp bốp cho dzui nhà dzui cửa.

1. Tự tin: như đã giới thiệu, tôi là người có lúc thừa tự tin, có khi lại quá thiếu tự tin. Thiệt ra, tôi rất yêu mình những lúc tràn trề tự tin. Lúc đó tôi dịu dàng, hài hước, xinh xắn, sáng sủa, đáng yêu lắm :)

2. Công việc: đối với tôi chỉ là một công việc, để có đồng ra đồng vô, để trừ nợ, để giết thời gian, để se sua quần áo túi xách giày dép, để tụ tập la cà với mấy em gái trong văn phòng, để có thời gian lang thang trên mạng học hỏi quá chừng thứ, để nở lỗ mũi đưa cái cardvisit ra, để đụng chuyện thì đứng ở mũi chịu cây sào, để lâu lâu bị boss quần chạy xịt khói... :)

3. Người yêu: tôi đã yêu một người, yêu khá là nhiều và hơi dư dả. Yêu và không có gì phải hối tiếc hay phàn nàn. Chỉ muốn hỏi thế gian, tình là gì mà khiến sinh tử tương hứa...!? :))

4. Cuộc sống: dường như hơi bấp bênh, vô định, đôi khi bạn cũng không biết đi đâu về đâu trong cuộc đời?? Nghe thấy cũng hơi đúng. Tôi hiện tại: không có cục đất chọi chim nói chi đến nhà, không có tài sản gì quý giá, không chồng không con ở cạnh lấy gì có cái mái ấm nào, không tiền không sắc, cũng không có tuổi trẻ sung sức nữa... Chỉ còn có cái mạng cùi với một cục nợ to đùng ở trên lưng. Hêhê, giật mình nhìn lại, ôi thôi, cả chục năm nay, từ hai bàn tay trắng, ta đã làm nên vô số nợ nần ;)

Ví như lạc đà phải tìm ra sa mạc của mình, chim phải tìm thấy bầu trời, cá phải tìm ra nước... Tôi phải tìm ra mảnh đất thật sự mà mình có thể phát triển tốt và cố định trên mảnh đất ấy ở đâu chứ? Haizz, vụ này hơi căng nha, đất đai bây giờ có giá lắm, tôi có bản lĩnh gì mà tay không bắt cướp đây :). Đành phải tự mình trả lời cho bằng được mấy câu hỏi dưới đây:

- Bạn khác mọi người ở chỗ nào? Đâu là khả năng “chết người” của bạn?
- Tôi có gì khác mọi người đâu? Cả đời sinh-lão-bệnh-tử. Cả ngày ăn uống-làm việc-ngủ nghỉ. Có khác là khác ở chỗ nhiều khi, lúc đáng cười thì tôi lại khóc, lúc muốn khóc thì đi cười haha; lúc yếu đuối mềm mỏng, khi giang hồ chợ búa; có lúc thừa tự tin, có khi lại quá thiếu tự tin; có lúc nhạy cảm lắm, có khi lại vô tâm cực kỳ; hay trầm trọng vấn đề, thậm xưng quá đáng, nổ banh nhà lồng chợ cho dzui :)) Tôi không có khả năng làm "chết" ai hết. Tôi không biết liếc mắt đưa tình cũng không biết làm nổi bật mình ở chỗ đông người hay xa lạ. Tôi chỉ có một khả năng là có thể làm cho người bên cạnh tôi vơi bớt phiền muộn, chỉ có cười nhăn răng sống tiếp chứ không ai có thể "chết" được!

- Bạn sống để làm gì? Đâu là ước mơ trong đời của bạn?
- Hiện tại tôi đang sống để trả hết nợ cho đời... Tôi đã suy nghĩ rất kỹ, uớc mơ từ đây đến cuối đời của tôi chỉ là được làm một người nội trợ bình thường, không bon chen với đời nữa.

- Với những gì bạn đang có, bạn có thể xây thêm cho mình những khả năng nào để bước lên vươn tới ước mơ trong đời? 

- Cái câu hỏi gì mà nghe cao xa diệu vợi quá... Trả lời đơn giản thôi, rằng, với một đống nợ đang có trong tay, tôi chỉ có thể lầm lũi cày bừa trả cho hết cái nợ đời này :) Trong thời gian đó, tôi chỉ có thể tích lũy thêm cho mình một ít khả năng kiên nhẫn, quan sát học hỏi, tâm lý, chuyên môn, sức khỏe (tất cả chỉ biết trông cậy vào Chúa và bạn Google)... Sau khi cày cuốc trả nợ xong trong vài niên nữa, cầu Chúa cho tôi trúng một tờ vé độc đắc sáu số. Vậy là tôi yên tâm làm một người nội trợ bình thường :))

5. Nếu có ai thấy mình là người am hiểu cuộc sống, hoặc có bàn tay (vàng), xin chỉ lối và hỗ trợ cho tôi. MX tôi đội ơn rất nhiều nhiều nhiều :D

4 nhận xét:

  1. Moi biet blog cua em thoi, vao doc thay that hay , nhieu bai that huu ich. Cam on Em , cam on nhung thoi gian cua em cho cai blog nay. Mong em luon vui manh va an binh trong su quan phong cua thuong de.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xuan oi hay song thanh than, moi su o doi deu la vo thuong. Cu song voi duc tin roi moi viec se dau vao day. Minh da doc nhieu bai cua ban va rat dong cam Mong dip nao ban ranh moi ban uong cafe voi minh nhe. Chan- 0902359545

      Xóa
    2. cám ơn comment của bạn :)

      Xóa

cám ơn bạn đã ghé qua blog này.
sự hiện diện của bạn (ở đây) là niềm vinh hạnh cho (MX) tôi ;))

Xem thêm:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...