Thứ Năm, 3 tháng 5, 2012

Nhật ký Campodia - ngày 1

KHÁM PHÁ KỲ QUAN THẾ GIỚI - ĐẤT NƯỚC ĂNGKOR XINH ĐẸP 
                       SIÊM RIỆP - PHNÔM PÊNH (04 NGÀY 03 ĐÊM, ĐI VÀ VỀ BẰNG XE)

Ngày 1: TP. HCM - SIÊM RIỆP : 
hướng dẫn viên cầm cờ tươi như bông nha :D

5h00 - Xe và hướng dẫn đón đoàn tại điểm hẹn, hơn chục chiếc 45 chỗ của đoàn chúng tôi đã khởi hành đi Siêm Riệp. Ăn sáng tại Tây Ninh với đặc sản bánh canh Trảng Bàng không mấy gì ngon tại cái quán mới sáng sớm nó đã bị quá tải rồi, đông quá đông :)

7h30 - Đoàn đến cửa khẩu Mộc Bài - Bavet, làm thủ tục xuất nhập cảnh qua cửa khẩu. Người ta cũng đông như kiến cỏ. Năm ngoái vừa tới Siêm Riệp, mở tivi, thấy CNN đưa tin có hơn 10.000 người VN du lịch Campuchia dịp Lễ 30/4. Năm nay, con số của bạn hướng dẫn đưa ra chính xác là khoảng 14.000 người VN đổ bộ qua đây. Nói chung là đi đâu cũng thấy ngộp, nhưng có sao đâu, đi chơi Lễ mà :D.

Đi mới biết, cách cửa khẩu Mộc Bài chừng một cây số có một trạm xe ôm. Thực chất đây là trạm đưa người qua biên giới bằng đường rừng. Tức là vượt biên lậu. Bé T. đi chung đoàn bị công ty du lịch làm lạc mất passport nên hướng dẫn đề nghị em đi theo họ. Bạn hướng dẫn còn nói khách không có passport các công ty du lịch họ vẫn nhận khách và cho đi bằng đường này, đảm bảo an toàn!?!?. Quả thiệt, tôi thấy có rất nhiều xe của các công ty du lịch khác tấp vào bãi xe ôm này, có vài khách xuống, leo lên xe họ chở đi bằng xe máy. Thấy cũng nhanh, qua tới bên kia đã thấy bé T. ngồi đợi ở quán nước ven đường rồi.

12h30 - Đoàn đến Kom Pong Cham, dùng cơm trưa tại một nhà hàng địa phương với các món VN thông thường: trứng chiên, gà luộc, thịt kho, canh súp, rau muống xào... Ăn xong, tiếp tục khởi hành đi Siêm Riệp. Lúc đó bạn hướng dẫn thông báo đoàn mình đã đi được nửa đường rồi, còn khoảng hơn 300km nữa mới tới. Ngồi ê mông miệt mài luôn :))

Trên đường đi, một chiếc xe khác cũng chung đoàn bị chết máy nằm lại bên đường, khách đứng ngồi ngổn ngang mặt mày căng thẳng. Nắng nóng như điên. Bác tài bên xe tôi lập tức tấp xe vào phụ bác tài kia. Một mình ảnh đang lui cui sửa xe đổ mồ hôi như tắm. Cuối cùng, bác tài bên xe tôi trở thành người hùng khi xe bên đó nổ máy được, ai nấy thở phào nhẹ nhõm (kể cả tôi :)). Gì chứ đi du lịch mà bị hư xe dọc đường oải lắm, nhất là ở nơi xứ lạ quê người, hai bên lại là đồng không mông quạnh đâu phải thành phố, biết kêu ai giúp...

Gần tới Siêm Riệp, đoàn được tham quan cây cầu đá Kom Pong Kdei (Cầu Rồng) cổ nhất Đông Nam Á. Cầu được xây dựng từ thế kỉ thứ 12 với cấu trúc bằng đá ong cực kỳ độc đáo.
bên cầu đá Kom Pong Kdei
toilet quá ư là sạch sẽ dành cho khách tham quan cầu Kom Pong Kdei

17h30 - Đoàn đến Siêm Riệp. Xe chở thẳng đoàn đi ăn cơm tối với thực đơn y như bữa trưa, khác có món canh ;). Sau đó, đoàn nhận phòng ở khách sạn Paradise Angkor Villa Hotel, một khách sạn 4* khá là đẹp và sang trọng với decor trong phòng hầu hết đều bằng gỗ. Nhân viên khách sạn tận tình vui vẻ. Một số người trong đoàn đã book nhưng không được xem show diễn "Smile of Angkor" bằng công nghệ ánh sáng 4D tuyệt hảo do Hàn Quốc đầu tư, lần đầu tiên có mặt tại Campuchia... vì họ đã cháy vé từ sớm.


Ăn chung có bữa sáng bữa chiều, 10 người tụi tôi nhanh chóng ráp thành một hội rất ư là vui vẻ. Không đi xem show được, tụi tôi móc nối nhau, hẹn 8g xuống sảnh đi Chợ đêm Siêm Riệp. Không đủ tuktuk cho cả đoàn ai cũng đi chợ, bạn hướng dẫn liên hệ lấy xe 15 chỗ của khách sạn đưa đi đưa về, mỗi người trả 1 đô. Chợ đêm Siêm Riệp lớn gấp mấy lần Chợ đêm Bến Thành, bán đủ thứ quần áo, khăn quàng, đồ bạc, đồ lưu niệm... Bạn hướng dẫn nói bữa nay tụi mình chỉ đi nháp thôi nên chỉ coi sơ sơ không ai mua gì, để mai mới mua. Vậy là cả đám kéo qua Pub Street, một con đường ăn uống nhộn nhịp với rất nhiều quán bar cafe hàng ăn từ bình dân tới cao cấp. Con đường cũng rộng thênh thang, nhạc xập xình y như phố đi bộ ở Pataya vậy, chỉ không có nhiều người đẹp múa hát nhảy nhót sexy thôi. Nghe bạn hướng dẫn nói cách đây mấy năm ở Siêm Riệp này người ta cũng ăn chơi không kém gì Pataya nhưng sau đó chính phủ Campuchia quyết tâm biến Siêm Riệp thành một thành phố du lịch tâm linh nên càn quét mạnh tất cả dịch vụ sếch xiếc...

 

Sau khi ăn một chầu gà nướng, uống sinh tố, lọng cọng với kiểu tính tiền từ đô quy ra ria chuyển thành tiền đồng hơi bị chóng mặt, tụi tôi về khách sạn, ngủ một giấc đã đời, dưỡng sức cho ngày mai là một ngày khám & phá Angkor từ sớm đến tối...

9 nhận xét:

  1. Chị Xuân mới đi du lịch về à ? ảnh chụp đẹp lắm :D

    Trả lờiXóa
  2. Bạn Xuân có nhớ mua khô mắm cá Sửu Biển Hồ về không đó?

    Trả lờiXóa
  3. Ôi chao...thích wa, chị Minh Xuân đi mấy ngày nghỉ lễ đó há, đã thiek, được relax xả láng luôn hén. Đi du lịch zui ko đó chị ơi.

    Trả lờiXóa
  4. Da nha. Co nguoi duoc di choi hoai lam minh ganh ti nha.
    Cu vui ve nhu the nay nhe.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. dạ, hình như em đi kg muốn dzìa, đi kg muốn dzìa ;)

      Xóa
  5. Ước một ngày nào đó chị được đi Cambodia chơi một chuyến.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. chúc cho điều ước của chị sớm thành sự thật! :D

      Xóa

cám ơn bạn đã ghé qua blog này.
sự hiện diện của bạn (ở đây) là niềm vinh hạnh cho (MX) tôi ;))

Xem thêm:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...