Thứ Hai, 7 tháng 5, 2012

Nhật ký Campodia - ngày về

Ngày 4: PHNÔM PÊNH – TP.HCM

06h30 - Đoàn dùng điểm tâm bằng buffet khá đơn giản và làm thủ tục trả phòng.

07h30 - Xe đón và đưa đoàn tham quan chùa Wat Phnôm, một ngôi chùa cổ nghe nói rất là linh thiêng. Không gian ở xung quanh chùa Wat Phnom rất là thoáng đãng sạch sẽ. Ở mặt tiền của chùa có một cái đồng hồ bằng cỏ rất đẹp và chạy đúng giờ địa phương. Còn có một con rắn thần Naga khổng lồ làm bằng tre rất tinh xảo và độc đáo. Bạn hướng dẫn nói khách đến viếng chùa có thể cầu tài bằng cách xin hoặc vay tiền của chùa, nhưng tuyệt đối không được cầu duyên.

Chùa mới được sửa sang lại nên lập trạm bán vé cho khách du lịch 1 đô 1 người. Bạn hướng dẫn lên xe mới kể: mua vé xong cầm một xấp đưa ông soát vé, ổng nói "tôi không kiểm vé đâu chỉ cần bồi dưỡng cho tôi 4 đô thôi, cái này không phải đòi mà là xin đàng hoàng nha". Hehe, vậy là suốt buổi bạn hướng dẫn và bác tài rôm rả kể chuyện xin tiền đàng hoàng và không đàng hoàng của dân Campuchia. Từ cái bang cho tới cảnh sát. Từ cửa khẩu tới Siêm Riệp, Phnôm Pênh tới phà Neak Luong. Có tiền là qua tuốt, nhanh gọn lẹ.

Rời chùa Wat Phnôm, xe thẳng tiến đi Chợ Mới ở trung tâm Phnôm Pênh. Chợ này khá lớn và bán rất nhiều mặt hàng. Du khách tha hồ sắm quà lưu niệm và đặc sản xứ Cam. Áo thun cổ tròn in hình biểu tượng Angkor được bày bán rất nhiều, năm ngoái tôi mua cả chục cái đem về tặng bạn chỉ 1 đô rưỡi 1 cái, năm nay họ bán 3 đô 1 cái nên tôi không mua thêm cái nào. Đồng hồ nhái Rolex, Longines, Rado bán đầy trong chợ, anh bán hàng đẹp trai nói thách 1 cái 17 đô, kỳ kèo trả giá tới lui ảnh bán 10 đô 1 cái, không biết mình có bị lầm không nữa. Chuỗi hạt bằng đá rất đẹp họ nói giá 8 đô rồi bán có 4 đô. Đặc biệt ở đây bán đồ ăn thì toàn tính giá VNĐ. Đặc sản khô cá lóc biển hồ giá 170k/kg. Tôm khô rất ngon có 2 loại: 350k và 470k/kg. Đường thốt nốt ngon 35k/kg. Sầu riêng Campuchia vàng ươm ngọt lịm giá 40k/kg, vậy mà trong đoàn có người mua tới 60k/kg, không biết ai bị lầm!? Sau khi đi bộ xách đồ muốn gãy tay phụ bạn hiền, còn có 15' tới giờ tập hợp ra điểm hẹn, không kịp qua siêu thị Sorya, tụi tôi kéo vô uống sinh tố. Công nhận sinh tố bơ của họ ngon mà mát lịm cả người, xua tan cái nóng bức của một buổi trưa nắng chói chang ở xứ Cam này ;)

11h30 - Đoàn chúng tôi được ăn cơm trưa ở một nhà hàng Vietnam cuisine chính hiệu tại Phnôm Pênh. Nhà hàng hơi chật nhưng đồ ăn ngon. Từ cửa sổ ngó ra sân tôi thấy họ chiên bánh xèo cái nào cái nấy to đùng, to hơn cái bánh xèo Đinh Công Tráng nhiều, rất hấp dẫn. Có một chị đứng rửa rau trong cái phòng kính có gẳn cái bảng nhỏ nhỏ ở phía trước "ozone vegetable cleaning system", thiệt là hiện đại.

Sau đó, xe khởi hành về thẳng TP.HCM. Đúng theo lịch trình của bác tài và bạn hướng dẫn đã đặt ra để tránh đám đông, và nhờ lót tay cho cán bộ suốt dọc đường về nên xe chúng tôi chạy ro ro qua quà, qua cửa khẩu trong vòng có mấy nốt nhạc, trong khi mấy xe khác thì xếp lớp nằm chờ tới lượt.

Ở phà Neak Luong, họ bán xoài keo 40k/mâm chừng chục trái, mua bán ngay cửa xe, bạn hướng dẫn có nhiều kinh nghiệm nên cầm xoài cầm tiền thối đủ rồi mới trả tiền. Ở trên xe mọi người tranh nhau mua, còn ở dưới đất thì bà con cũng tranh nhau bán, cảnh tượng rất là náo nhiệt, làm tôi nhớ cái phà Mỹ Thuận hồi xưa. Qua phà một đoạn, xe đến một trạm dừng của một người VN lập nghiệp ở Campuchia chuyên bán đồ Thái Lan. Bà con ào xuống mua sắm thấy thương. Bạn hiền của tôi mua một lúc mười mấy đôi dép Thái dzìa làm quà ;)

Về đến TP. HCM đúng 18h00, đoàn chúng tôi lưu luyến chia tay sau khi đã lấy địa chỉ email, số điện thoại của nhau, hào hứng hẹn gặp lại chuyến khác!

Kết thúc một chuyến đi rất vui vẻ & thú vị ;D

1. Campodia đẹp thật.
    Không biết khi nào về được để đi qua đó chơi.

1. giá tour từ SG đi Cam bi giờ tương đương tour đi Phú Quốc và rẻ hơn tour đi Đà Nẳng nữa đó chị :)

cám ơn bạn đã ghé qua blog này.
sự hiện diện của bạn (ở đây) là niềm vinh hạnh cho (MX) tôi ;))

Xem thêm:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...