Thứ Ba, 27 tháng 11, 2012

Được và mất

tặng cho những ai đang quan tâm mình

Mỗi giai đoạn của cuộc đời đều đi kèm với được và mất, chúng là yếu tố làm nên sự đổi thay. Khi bước sang một giai đoạn mới, ta sẽ phải từ bỏ một phần hoặc hoàn toàn những điều đã thuộc về quá khứ.

Mọi thứ trong cuộc đời đều có thể đến và đi. Đó là quy luật chung và ta chẳng thể thay đổi được. Khi học cách thích nghi với thăng trầm, những gì ta nhận được sẽ là bản lĩnh và sự tự tin.

Nếu chưa từng trải nghiệm sự mất mát, ta khó có thể cảm nhận trọn vẹn niềm vui và hạnh phúc khi có được thành công. Để thực sự trưởng thành, ta cần phải chấp nhận những khó khăn làm nên sự quen thuộc với mình, ta sẽ cảm thấy nuối tiếc và hoang mang, rồi ta tự huyễn hoặc bản thân rằng những điều đó cần thiết với mình, nếu cố níu kéo, chắc chắn chúng sẽ ở lại.

Nhưng cuộc sống không như thế.

Ta cần phải buông tay trước những thứ không còn thuộc về mình và để mọi điều diễn ra tự nhiên. Sẽ chẳng còn gì quá đáng sợ. Ta sẽ bình tâm hơn khi ai đó rời xa ta, bởi ta hiểu rằng mọi được mất ở đời đều mang tính tuần hoàn, chúng mất đi và sẽ trở lại dưới những dạng nhận thức mới và rằng trong cái mất luôn có cái được,

... và trong cái rủi luôn có cái may.

 -trích QUÊN HÔM QUA-SỐNG CHO NGÀY MAI-
(Tian Dayton)
 
Thắng & Thua
(note cũ xì 03.06.2011)

Trong hôn nhân, một người thắng tức là cả hai đều thua...

Tôi nhớ tôi đã từng viết câu này trên blog của mình. Tôi nhớ tôi đã nghe được câu này trong một bộ phim nào đó mà chẳng nhớ nổi tên. Tôi nhớ, tôi đã ghi lại câu này, trước là nhắc mình và sau cũng chỉ là nhắc mình thôi: đừng bao giờ là kẻ hiếu thắng, nhất là trong hôn nhân!!

Chắc chắn rằng khi giữa hai người có nảy sinh vấn đề, dù có thắng trong cuộc tranh cãi đi nữa thì về phương diện nào đó bạn vẫn là người thất bại, tình cảm ít nhiều bị sứt mẻ. Vì vậy, cho rằng người này đúng, người kia sai hay người này thất bại, người kia thua cuộc... cũng chẳng có ích lợi gì. Không phải chuyện gì cũng có thể phân biệt đúng sai một cách rạch ròi. Cũng không phải lúc nào giành chiến thắng về mình cũng là một điều tốt!

Trong hôn nhân, phải thắng hoặc thua đều không thể giúp mối quan hệ tốt đẹp hơn được. Có khi người thắng cuộc lại là kẻ thua cuộc, và ngược lại, kẻ thua cuộc lại là người chiến thắng chung cuộc!?

Tôi không phải là một kẻ thua cuộc thảm bại.

Tôi càng không phải là một người thắng cuộc vẻ vang.

Tóm lại, tôi không phải và không bao giờ là một kẻ hiếu thắng ;)

Ai có tai thì nghe!

  "Kỷ sở bất dục, vật thi ư nhân"

2 nhận xét:

cám ơn bạn đã ghé qua blog này.
sự hiện diện của bạn (ở đây) là niềm vinh hạnh cho (MX) tôi ;))

Xem thêm:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...