Chủ Nhật, 19 tháng 5, 2013

18/36

Đọc bài sưu tầm của cô Tiêu Dao Trước đây & Bây giờ tự nhiên thấy cay mắt.
"Trước đây cứ tưởng cười là hạnh phúc... 
Bây giờ mới biết có đôi khi khóc còn hạnh phúc hơn là cười...
Trước đây cứ nghĩ con người đau khổ là con người luôn có lệ trên mi... 

Bây giờ mới biết con người đau khổ là con người có thể cười ngay trong chính sự đau khổ của mình...
Trước đây cứ nghĩ cô đơn là phải ở một mình... 

Bây giờ mới biết cô đơn là ở ngay giữa chốn đông người mà vẫn cứ ngỡ rằng mình đang ở một mình..."


Trước đây và bây giờ, ngẫm sự đời, mình cũng có biết bao lần ...cứ tưởng...mới biết. Bạn mình nói đúng: hồi mới mười tám tuổi bước chân vào đời, mình như tờ giấy trắng dzậy... :). Nó nói chưa hết câu, mình đã chêm vô: giờ gấp đôi số tuổi đó, mình đã biến thành một tờ giấy nhám rồi cưng! :D

Trước đây mười tám và bây giờ ba mươi sáu, ngẫm sự đời, mình cũng có biết bao lần ...cứ tưởng...mới biết.
1. Mười tám tuổi, cứ tưởng mắt mình mãi sáng, môi mình mãi mềm, da mình mãi láng, tóc mình mãi dài. Ba mươi sáu tuổi, ai ngờ mắt mình đã sâu, môi mình đã trầm, da mình đã sạm, tóc mình đã ngắn đi (còn rụng nữa :))
2. Mười tám tuổi, mình luôn tìm cách che một vết sẹo lồi ở chân phải bằng cách mặc một cái váy dài quá gối và phớt lờ khi có người hỏi về nó, vì cứ nghĩ nó làm mình xấu đi. Ba mươi sáu tuổi, mình mới thấy nó không những không xấu mà còn là một kỷ niệm đẹp thời học sinh để mình hào hứng kể cho mấy đứa em mình nghe.
3. Mười tám tuổi, mình cứ nghĩ những giấc mơ đẹp đẽ sẽ luôn thành hiện thực. Ba mươi sáu tuổi, mới biết có những giấc mơ mãi mãi cũng chỉ là giấc mơ... Nhưng, mình không thấy buồn, bởi mình luôn khuyên người khác: hãy cứ mơ cho đến khi giấc mơ của bạn thành sự thật.


4. Mười tám tuổi, cứ tưởng cuộc sống dễ dàng, mình đã luôn tin vào lẽ phải và công bằng. Ba mươi sáu tuổi mới biết cuộc đời này dù đẹp đẽ vẫn còn có vô vàn điều phi lý và bất đắc ý.
5. Mười tám tuổi, mình cứ luôn tìm cách che đậy những yếu điểm của mình, tưởng như cả thế giới sẽ sụp đổ khi có ai đó nhìn thấy nó. Ba mươi sáu tuổi, mới biết, cuộc đời thật dễ chịu khi ta biết chấp nhận những yếu điểm của mình... và cả của người khác.
6. Mười tám tuổi, cứ nghĩ rằng mình đủ sức để chờ đợi và nắm giữ một tình yêu. Ba mươi sáu tuổi, trải nghiệm sóng gió, mới biết, dù khó khăn, mình cũng sẵn sàng để cho nó ra đi, nếu nó thật sự muốn ra đi :)


7. Mười tám tuổi, đôi khi, mình cứ chê cười khó chịu với những khác biệt của người khác. Ba mươi sáu tuổi, mới biết, tôn trọng sự khác biệt của người khác, đôi khi, là một quyết định khó khăn nhưng cực kỳ đúng đắn.
8. Mười tám tuổi, mình hơi nông nổi, khờ khạo, cứ làm mọi việc mình muốn để khẳng định mình. Ba mươi sáu tuổi mới biết chữ nhẫn đáng giá biết dường nào, và rằng, "mọi sự đều có lúc mọi việc đều có thời".
9. Mười tám tuổi, cứ nghĩ mình phải cố gắng diễn đạt, tận tâm giải thích mọi thứ thì người khác mới có thể hiểu mình. Ba mươi sáu tuổi mới nhận ra, im lặng để người khác tự cảm nhận cũng là một cách ta tôn trọng họ và không nói gì cũng là một cách nói.


10. Mười tám tuổi, mình nghĩ là mình hạnh phúc khi có được sự ngưỡng mộ của người khác. Ba mươi sáu tuổi, mới biết sự ngưỡng mộ của mình đối với chính mình mới là quý giá nhất.
11. Mười tám tuổi, mình nghĩ mình có cả một tương lai tràn trề ở phía trước. Ba mươi sáu tuổi, mình nhận ra mình chỉ còn một nửa tương lai và một nửa quá khứ song hành với nhau, không dễ gì bỏ cái nào bắt cái nào :)
12. Mười tám tuổi, mình cứ tưởng mình mãi mãi chỉ tin vào những điều tận mắt thấy. Ba mươi sáu tuổi, mình càng lúc càng thấm thía câu "phúc cho ai không thấy mà tin".

8 nhận xét:

  1. Ái chà, sao mình tâm đắc với 4 câu cuối của bạn MX quá!
    Mình cũng đang tận hưởng sự im lặng của mình đây!
    Chúc bạn MX luôn bình an và vui vẻ!

    Trả lờiXóa
  2. Minh Xuân thân mến ! Mình cảm thấy hạnh phúc khi được biết MX , một em gái rất cá tính và thật là sâu sắc ! Cảm ơn anh chàng Google đã cho mình có một bạn blog thiệt là đáng quý .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. em cũng muốn cám ơn bạn Google vì được biết một người vui vẻ và lạc quan như cô :)

      Xóa
  3. Xuan lam minh nho tuoi 18 cua minh bo vo co doc, ko tuong lai. Roi minh da can dam di den mot noi ma so phan da an bai cho minh. Gan 20 nam troi qua, long van rung rung nho ve tuoi 18.... Cam on Xuan ve bai viet nay. Chan.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cám ơn comment và email của chị nha. cả tuần nay X hơi bị bận rộn nên giờ mới trả lời. rất vui được làm quen với chị :)

      Xóa

cám ơn bạn đã ghé qua blog này.
sự hiện diện của bạn (ở đây) là niềm vinh hạnh cho (MX) tôi ;))

Xem thêm:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...