Thứ Ba, 28 tháng 5, 2013

Biển (6)

Sáng chủ nhật thức dậy, mình nói với Má mình thèm đi Bãi Dâu quá, mắt Má sáng lên "hay là mai hai mẹ con mình đi đi!?". Quay sang nhỏ em dâu hỏi em đi hôn, nó nói "Bãi Dâu ở đâu chị? hồi nào giờ em chưa đi tới đó". Má chồng với chị chồng nó chỉ đợi có dzậy là nói luôn "dzậy mai đi cho biết nha". Gặp mẹ em Hiển bước vô nhà, rủ đi luôn, bả trả lời chỉ một chữ chắc nịch "Đi". Mình xách xe chạy ra Phương Trang mua luôn 5 cặp vé khứ hồi đúng 1 triệu bạc. Dzậy là sáng thứ hai, mình dẫn phái đoàn gồm 1 bà già, 2 bà bầu và 2 đứa nhóc tì háo hức lên đường :)


Sáng thức dậy sớm, mình chở nhỏ em dâu ra chợ mua một đống đồ ăn thức uống mang theo. Khởi hành lúc 7g sáng, xe chạy khá êm, nhóc Hiển và nhỏ Kachi chưa hề biết biển Vũng Tàu nên dù ngủ gà ngủ gật nhưng hễ xe dừng lại là bật dậy kêu "tới rồi, tới rồi" :). Xe đến bến xe Phương Trang Vũng Tàu đúng 9g35, đợi xe trung chuyển đến tận cổng Nhà thờ Đức Mẹ Bãi Dâu cũng gần 10g.

Mẹ đẹp tuyệt!
nhỏ Kachi lúc nào cũng tươi như bông giữa nắng nóng tháng 5
nhóc Hiển mê Gangnam style nên thấy càng lúc càng giống anh PSY

Mình, Má, em dâu và hai đứa nhỏ lên núi đọc kinh cầu nguyện và ngắm Mẹ. Bãi Dâu tháng năm phượng đỏ rực. Mặc cho trời nắng nóng như đổ lửa nhưng từng dòng người vẫn kéo nhau lên núi ngắm Mẹ và thưởng thức khung cảnh nên thơ ở nơi này với núi cao biển rộng và muôn vàn hoa đẹp. Luôn luôn, mình cảm thấy lòng rất đỗi an bình khi được đến ngồi dưới chân Mẹ ở Bãi Dâu này.

Sau khi lên núi xong thì kéo nhau thẳng xuống biển, nơi mà nhóc Hiển và nhỏ Kachi háo hức trông đợi rồi mải mê chơi tới quên ăn quên ngủ. Bữa trưa ở quán Ngọc Dung ngay Bãi Dâu khá ngon với canh chua cá dứa, tôm kho tộ, cá bóp chiên dòn và cải thìa xào tỏi. Ăn xong tắm biển, vọc cát, nằm ghế bố nghỉ ngơi một lát, mình lại gọi món ăn chơi là hào sữa chiên trứng làm ai nấy mê tít phải kêu thêm đĩa lớn nữa.

 

Như chương trình đã được lên sẵn, 3g30 chiều, mình lại dẫn đoàn bắt taxi qua quán lẩu cá đuối 40 Trương Công Định. Cái quán này dễ chừng 10 năm nay rồi, lần nào đi Vũng Tàu mình cũng ghé. Từ một cái quán vỉa hè nhỏ thôi giờ làm ăn khấm khá bung ra mặt bằng hai ba căn liền nhau, khách đông thấy ham. Do không ai thấy đói nên mình chỉ gọi cái lẩu nhỏ, đĩa lươn xào lăn và đĩa cá đuối chiên giòn chấm mắm me. Ăn ghiền luôn. Tới đây thì thằng Hiển quá đuối rồi nên vừa ăn vừa ngủ gục trong khi nhỏ Kachi thì tỉnh bơ chạy vòng vòng. Hêhê, phần mê ăn phần bị lu bu hai đứa nhỏ nên mình chẳng có chụp được một cái hình ẩm thực nào suốt chuyến.

post ảnh cũ, lươn xào lăn của quán này mình ăn hồi t1/2013
post ảnh cũ, lẩu cá đuối của quán này mình ăn hồi t1/2013

Ăn xong thì cũng 4g30, kịp lúc xe trung chuyển của Phương Trang đến đón. Chuyến xe chạy lúc 5g chiều về đến SG lúc 8g tối, kết thúc chuyến đi hành hương kết hợp nghỉ dưỡng rất ngẫu hứng này. Dọc đường về, trong khi chú Hiển ngủ thẳng cẳng thì nhỏ Kachi hát hò suốt ba tiếng đồng hồ ;).

Tạ ơn Mẹ đã cho gia đình con một chuyến đi rất vui vẻ và thú vị :D

5 nhận xét:

  1. Dear Xuân,
    X có biết blogger Hanh Phuc Lang Thang khong? Rita vô tình biết cô ấy hồi 2 năm trước. Cũng chỉ chào hỏi xã giao rồi thôi, vậy mà tự nhiên tuần rồi, có bà nào đó gọi cho rita nói là rita + HPLT bêu xấu bà ấy, bà rủa 1 thôi 1 hồi không để ai nói gì hết, là cúp máy. Rita giận quá nhắn cho bà là tôi ko có liên hệ gì với cô kia, đừng phiền tôi. Thế rồi bà tắt máy im luôn. Nói cho X biết, để cảnh giác. giận điên cả người mà ko biết làm sao xả đây.giận quá đi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. hehe... thôi bớt giận nghen bạn Rita...

      cách đây mấy tuần, X đang ngồi với mấy đứa em cũng có ai đó cố tình nt bằng số đt 11 số xấu hoắc (chắc là sim k/mãi) chửi rất ghê gớm nặng nề. đưa cho mấy đứa em coi, tụi nó cười nói chiêu này xưa rồi, vì nt mà còn để lại số đt 10 số rất đẹp kêu mày có ngon thì gọi hoặc nt lại cho tao số này nè!! X thấy thôi kệ, tha cho nó đi vì biết đâu 1 là nó cần giải tỏa xì-trét 2 là mình có thể rơi vô bẫy của nó. mấy vụ gạt gẫm này mình nghe hoài. bữa đó nhờ có mấy đứa em nên mình cũng xóa tin rồi quên phứt luôn, giờ Rita nhắc mới nhớ đó :)

      Xóa
  2. Sao mà có mấy người kỳ cục quá. Rita cũng xóa hết rồi. May là mình không đau tim, chớ không lên máu chết queo.

    Trả lờiXóa
  3. Lần cuối cùng DQ ghé Bãi Dâu là mùa hè 1995, ngay trước khi rời VN qua Hoa Kỳ định cư đó. Lúc đó, tượng Đức Mẹ cũng chưa hoàn tất hẳn và khuôn viên nhà thờ cũng chưa xong và khang trang như bây giờ.

    Hôm nọ, có chị bạn về VN, ghé Bãi Dâu và tượng Chúa Giêsu trên núi. Chụp hình về, DQ nhận không ra luôn.

    Trả lờiXóa

cám ơn bạn đã ghé qua blog này.
sự hiện diện của bạn (ở đây) là niềm vinh hạnh cho (MX) tôi ;))

Xem thêm:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...