Thứ Ba, 7 tháng 5, 2013

Lọng cọng (13)


1.
Đối với mình, số 13 chưa bao giờ là một con số xui xẻo hay kiêng kỵ. Trái lại, do ảnh hưởng của một số người từng thân cận, mình đã cực kỳ thích con số 13.

2.
Bạn P. yêu màu tím từ Mỹ Tho khệ nệ xách hai cuốn album hình cưới lên SG hẹn mấy bạn KB cũ ra uống cafe. Hơi đột xuất nên cuối cùng chỉ có bạn X. thong thả xách theo cái đầm màu tím tặng bạn P. Hai đứa ăn tối, uống nước, nghe nhạc, tám sơ sơ đâu có bốn tiếng đồng hồ. Đó là một buổi tối hoàn hảo cho đến khi bạn phục vụ đem ra cái bill cho mình. Mình không dzui khi cầm cái bill đó, càng không dzui với cách trả lời của mấy bạn ngồi trong quầy. Nhưng mình vẫn lịch sự, rất lịch sự, bởi, mình với P. hai đứa là dân làm nhà hàng lâu năm mà. Mình không muốn bạn P. thấy khó xử cũng không muốn lằng nhằng đôi co với mấy em ở đó. Chỉ tiếc cho chủ quán, họ có cái quán đẹp quá chừng mà không biết giữ khách. Tới mấy ngày sau mới nhớ ra để phản hồi thằng bán voucher thì lại dẫn đến một cuộc đôi co dài dòng vô bổ. Nhận ra mình không phải là khách hàng duy nhất phàn nàn cái quán này. Bỏ luôn. Coi như kể từ đó, cái quán này và trang bán deal kia sẽ mất một khách hàng dễ tính và lịch sự, đó chính là mình đây :). 


3.
Chiều chủ nhật, nhỏ C. nhắn tin kêu "chị ơi, ra bến xe buýt ngoài SG đón em nha". Biết nó không quản đường xa gió bụi lặn lội từ Hóc Môn đi xe buýt ra uống cafe với mình, nên mình xách theo cái nón bảo hiểm đi đón. Tự nhiên trùng hợp là hai chị em bữa đó rất điệu, mặc đầm ngắn mang giày cao gót còn hơn đi hẹn với người yêu. Đi ăn ăn uống uống cười cười nói nói với nhau một chặp rồi cùng nhau đi Lễ. Trên đường chở nhỏ C ra bến xe buýt lại thì bị mấy chú CSGT núp lùm thổi phạt vì cái tội quẹo phải không xi-nhan. Chưng hửng. Có lỗi này nữa sao? Đường vắng, chạy sát lề, quẹo phải hết sức chậm rãi và nhẹ nhàng mà. Nhìn quanh thì thấy cũng không chỉ có mình mình bị phạt lỗi này. Thôi thì đành xuống nước theo như lời bạn trẻ nọ chỉ dẫn. "Em thông cảm cho chị, chị không biết lỗi này.. chị phải chở nhỏ em ra bến xe buýt để về Hóc Môn lận, sợ trễ chuyến... em cho chị đi nha". Chao ôi, mình vừa nói vừa làm một hành động hết sức xấu hổ là nhét tiền vô túi nó. Nó quay lại trừng mắt rồi gạt tay mình một cái thiệt mạnh. Tiền bay xuống đất. Mình cúi xuống lượm, giận run người. Vừa lúc quay lại nhìn thấy ánh mắt của nhỏ C. đang trợn tròn nhìn cái thằng đó. Mình đơ cả người đứng tần ngần thì một thằng khác tiến lại hỏi han. Mình nhìn thẳng vào mắt nó, lặp lại câu vừa nói với thằng kia. Nó nhìn mình từ đầu tới chân rồi ngó nhỏ C., cũng từ đầu tới chân. Không biết nó nghĩ gì rút ra xấp giấy nói "thôi chị đóng 100k đi rồi đi". Mình lạnh lùng đưa cho nó tờ 50k nói "chị không có mang theo tiền, em cầm đỡ đi" rồi đi một nước không quay đầu lại. Nó cũng không kêu mình lại. Từ đó tới lúc ra bến xe buýt, hai chị em mình không nói với nhau một lời nào.


4.
Bữa kia, chị D. sếp cũ hẹn mấy chị em đi cafe ăn trưa từ lúc 10g sáng. Lật đật đóng cửa hàng đi thì chị nhắn tin nói có chuyện đột xuất dời lại cuộc hẹn. Lát sau thì chị gọi chạy qua Quận 3 đón chị. Lại lật đật đi, quên mang theo thêm cái nón bảo hiểm. Tới nơi, sực nhớ, chạy mấy vòng không thấy ai bày bán, đành ghé nhà bạn ở tuốt Phú Nhuận mượn đỡ cái nón. Chị Th. thì từ tuốt Tân Bình chạy ra, không mấy rành đường ngoài SG, nên đứng phơi nắng trước chợ Bến Thành chờ mình cả tiếng đồng hồ. Chao ôi, chị em mình còn gặp được nhau, còn lắng nghe nhau đã là một niềm hạnh phúc vô biên. Hôm đó, chị Th. khóc nhiều, chị D. và chị Th. nói với nhau rất nhiều, mình ngồi nghe rất nhiều. Hôm đó, mình nói rất ít, chỉ gật gù và lúc cuối mới nói một câu mà mình nghĩ là nó có giá trị với chị Th. lúc này, như đã từng có giá trị với mình lâu nay: "Ráng lên chị... em tin chị!". Bữa trưa nắng chang chang đó, chị D. và mình đứng nhìn theo dáng chị Th. cắm cúi chạy xe quẹo ra ngã sáu mà ứa nước mắt.

5.
Thà một lần đi, cách xa nhau ngàn đời. Cho lệ này ngừng rơi, tiếng cười còn vương trên môi...

1 nhận xét:

  1. Người vội vàng lên, nhan sắc chưa tàn úa... Mai mốt xa cuộc vui chẳng còn mong những ngọt bùi...

    Trả lờiXóa

cám ơn bạn đã ghé qua blog này.
sự hiện diện của bạn (ở đây) là niềm vinh hạnh cho (MX) tôi ;))

Xem thêm:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...