Thứ Bảy, 5 tháng 5, 2012

Nhật ký Campodia - ngày 3

Ngày 3: SIÊM RIỆP – PHNÔM PÊNH

7h00 - Sau khi dùng buffet sáng tại khách sạn, làm thủ tục trả phòng, đoàn chúng tôi khởi hành về lại Phnôm Pênh.

Trên đường về xe dừng cho đoàn tham quan Chợ Côn Trùng, nơi bán những món ăn làm từ côn trùng như nhện, dế, bò cạp... Nhưng mùa này đến đây tôi thấy chỉ có dế không có thấy mấy con kia. Rất đông du khách chen chúc nhau ở đây, nhưng giá thì không rẻ chút nào. Búp sen tươi 1 đô cho 6 búp, hạt sen đem luộc họ bán 1 đô 1 lon, thơm Campuchia rất ngọt 1 đô 1 trái, xoài keo dòn dòn ngọt ngọt họ gọt vỏ tỉa như cái bông vậy 1 đô 2 trái, trái dâu cũng rất ngọt giá 2 đô 1 kg. Ở đây còn có đặc sản là hột vịt luộc. Hột vịt nhỏ như hột gà, cái lòng đỏ ao, vừa béo vừa thơm, ăn rất là ngon giá 2 đô rưỡi 1 chục cái. Dân Campuchia bán đồ toàn quy ra đô rất là sành điệu ;))

dế chiên dòn giá 1 đô 1 lon.
họ bán rất nhiều chà là, bịch trắng trắng là nem chua, ăn lạ lạ miệng
13h00 - Đến Phnôm Pênh giữa trưa nắng nhưng tôi có thể thấy xe cộ ở đây nhộn nhịp giống giống SG rồi. Chúng tôi được ăn cơm trưa tại một nhà hàng rất là sang trọng, kiểu decor y như mấy quán cafe Ciao ở SG. Đồ ăn khá ngon. Máy lạnh mát mẻ nên phần nào cũng xoa dịu được cái nóng gay gắt ngoài đường. Do chưa được nhận phòng khách sạn nên có nhiều chị em phải lục đục kéo vali vô nhà hàng thay đồ lịch sự để đi tham quan Hoàng Cung, Chùa Bạc. Tôi lười nên không thèm thay, mặc dù có chút ấm ức trong lòng vì công tình để dành sẵn một bộ đồ đẹp nhất để tham quan Hoàng Cung mà không được diện ;). Hoàng cung rất đẹp với các tòa nhà tháp màu vàng rực rỡ, thảm cỏ xanh và rất nhiều hoa.

ở đây chụp ảnh góc cạnh nào cũng đẹp :)
thích 2 con voi ở Chùa Bạc
Sau đó, đoàn được chở đi vòng qua tham quan thành phố Phnôm Pênh. Đài Độc Lập đang được sửa chữa che chắn không thấy gì. Đài tưởng niệm quân tình nguyện Việt Nam khá là hoành tráng giữa một công viên thảm cỏ rộng lớn. Tượng đài mô tả một chị thường dân Campuchia tay ẳm một đứa trẻ, phía sau là một anh bộ đội VN và một anh lính CPC. Lần nào tới đây mấy bạn hướng dẫn cũng nhắc du khách quan sát cho kỹ tượng đài và đố coi ai biết đứa trẻ trên tay chị này là con của anh VN hay anh CPC?? ;)


16h00 - Đoàn mới nhận phòng khách sạn. New York hotel 3* ngay trung tâm thành phố, kế bên là một tòa nhà office center. Mắc cười, đi Phnôm Pênh ở khách sạn New York, mai mốt đi New York chắc ở khách sạn Phnôm Pênh.

 

18h00 - Nhóm 10 của tụi tôi ăn chung bữa tối rất là vui vẻ. Vừa ăn vừa bàn bạc chuyện quánh bài ở casino Naga kiếm 50 đô tối nay qua Đảo Kim Cương ăn chơi. Bởi vì du khách tham quan Naga thường được tặng cho mỗi người một voucher 10 đô (làm mồi ;)). Bạn hướng dẫn có chỉ mẹo cho đoàn quánh một cây một chắc ăn rồi nghỉ làm mấy bạn trẻ trong nhóm rất là háo hức... Rốt cuộc kế hoạch bị bể vì Nagaworld quá đông. Đông nghẹt và xô bồ. Chen vô coi người ta quánh bài còn không nổi lấy gì đặt ;).


Sau một hồi chen lấn chóng mặt, không quánh được cây nào còn bị một nhóm người lạ mặt đi theo dụ dỗ. Nào là em ra phiếu chị ra tiền mình quánh một cây chia mỗi người 5 đô nha, nào là em đặt dùm anh một cây được hôn, nào là em có muốn bán phiếu lại hôn, nào là chị không xài cho em xin cái phiếu đi chị... Phức tạp quá. Nhóm 10 tụi tôi bàn bạc thống nhất đem cái voucher 10 đô này về làm kỷ niệm. Đi thêm một vòng chụp hình lưu niệm, tụi tôi thẳng tiến qua đảo Kim Cương ăn kem, uống Coca rồi về bằng một vòng city tour với xe tuktuk 1 đô 1 người. Gió mát rượi. Anh tài xế chạy xe tuktuk nói tiếng Anh nghe ghiền luôn :D

Mới hơn 9h tối mà Phnôm Pênh coi bộ vắng vẻ. Bạn hướng dẫn nói đúng, dân ở đây hổng có bon chen, làm đủ ăn thôi nên không có thức khuya :). Tụi tôi quyết định làm thêm cái massage trong khách sạn nữa mới đi ngủ. Ai có dè, tầng 8 của New York hotel này có mấy em mắt xanh mỏ đỏ khoái phục vụ quý ông thôi, còn quý bà thì họ có vẻ không hoan nghênh lắm. Tụi tôi đành quyến luyến chia tay nhau, mạnh ai nấy về phòng ngủ khò :).

Tóm lại, bữa nay là một ngày không được mặc bộ đồ đẹp nhất, không được quánh bài, không được massage... nhưng mà tụi tôi đã có một ngày rất thú vị và được "tám" rất là sảng khoái mà dzui dzẻ cả nhà ;D


*thông tin về đất nước, con người, du lịch Campuchia, có thể xem ở đây

2 nhận xét:

cám ơn bạn đã ghé qua blog này.
sự hiện diện của bạn (ở đây) là niềm vinh hạnh cho (MX) tôi ;))

Xem thêm:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...