Thứ Ba, 25 tháng 6, 2013

Đức tin là một món quà (3)

 

Xem Đức tin là một món quà (1)
Xem Đức tin là một món quà (2)

Nếu ai đó nghĩ rằng, theo Chúa, gia đình tôi sẽ tràn ngập may mắn, giàu có, cầu được ước thấy thì họ đã sai rồi. Con đường mà gia đình tôi đã đi, từ giờ phút theo Chúa, đầy dẫy những khó khăn gian khổ chông gai. Vượt hết những gian nan này lại đối mặt với những thách thức khác. Thứ duy nhất mà Chúa cho tôi chính là niềm tin, đủ để tôi vượt qua được những gian nan đó. Và bình an, đủ để khi nhìn lại, tôi thấy hạnh phúc khi được làm con của Chúa.

Tôi đã từng nói nếu ly hôn, tôi chỉ thấy lấn cấn trong lòng duy nhất một điều là tôi sẽ bị phán xét lương tâm trước mặt Chúa, đấng mà tôi hằng yêu mến. Và quả nhiên, tôi đã trải qua những ngày dằn vặt đau đớn, khổ sở khủng khiếp. Vì, chính chúng tôi, chứ không phải ai khác đã cam tâm làm trái với điều mà Chúa đã răn dạy "sự gì Thiên Chúa đã kết hợp, loài người không được phân ly"

Tôi đã quỳ trước mặt Chúa hàng trăm vạn lần để nài xin Chúa cho tôi biết, vì sao chính Chúa đã chúc lành cho hôn nhân của chúng tôi mà giờ lại để chúng tôi phân ly? Dường như Chúa đã chẳng lắng nghe lời nài xin tha thiết của tôi. Nửa năm trời sau ngày ly hôn, ngày nào tôi cũng đi lễ nhưng không hề lên rước lễ. Tôi đến nhà thờ, ngồi một góc dự lễ, khóc rưng rức, qua nhà chầu đọc kinh, khóc tối tăm mặt mày, rồi về. Tôi đi xưng tội trước lễ Phục sinh, xếp hàng cả tiếng đồng hồ chờ đợi đến lượt, để rồi Cha ngồi tòa giải tội nói với tôi những câu mà cả đời này tôi không bao giờ quên. "Vì sao con ly hôn?... Tụi con cưới nhau bao lâu rồi?... Mới có mấy năm mà con đã bỏ cuộc sao?... Cha không thể giải tội cho con, con hãy về làm lành với chồng con đi!". Buổi chiều hôm đó, tôi ngồi ở hang đá Đức Mẹ khóc suốt mấy tiếng đồng hồ không nín được. Rồi những ngày sau đó, tôi còn khóc cả trăm lít nước mắt, chỉ mong mình có thể hiểu được thánh ý Chúa.

Ngày lại ngày trôi qua...

Tôi đã tin rằng, chỉ có Chúa mới biết được tôi đã cố gắng hết sức mình như thế nào.

Tôi đã tin rằng, không ai có thể thấu hiểu và xoa dịu được nỗi đau của tôi ngoài Chúa. Chính Chúa đã gửi cho tôi những người chị em tốt để làm bạn tốt của tôi lúc gian nan. Chúa đã cho tôi một gia đình lúc nào cũng sẵn sàng giang tay bao bọc tôi lúc khó khăn. Chúa sắp xếp lại cuộc đời tôi. Chúa dạy cho tôi những bài học sống động về yêu thương và tha thứ. Chúa mở mắt cho tôi thấy nhiều điều hay, mà nếu còn trong chăn êm nệm ấm, chắc gì tôi đã nhận thấy. Cho đến giờ phút này nhìn lại, tôi đã và vẫn tin một niềm tin như thế. Tôi biết ơn tất cả những gian nan thử thách mà Chúa đã gửi đến cho tôi. Tôi đã không còn oán ghét bất kỳ ai hay tự dằn vặt bản thân mình nữa.

Có không ít người thắc mắc vì sao những người tin Chúa và mộ đạo như chúng tôi lại ly hôn? Thật ra thì câu trả lời đơn giản thôi... Vì chúng tôi là con người, không phải là thánh nhân. Vì bản thân tôi cũng đã có lúc hết sức lầm lạc. Và vì chồng tôi, anh ấy cũng có lúc yếu đuối sa ngã. Cho đến giờ phút này nhìn lại, tôi chỉ có thể nói như thế :). Nhưng, những trải nghiệm mà tôi đã có, cho tới lúc tôi viết những dòng này, là những trải nghiệm vô cùng quý giá đối với bản thân tôi. Tôi tin rằng, chồng tôi, anh ấy cũng đã có được những trải nghiệm quý giá cho riêng mình. Chúng tôi vẫn là những người bạn tốt nhất của nhau khi thịnh vượng cũng như lúc gian nan, khi bệnh hoạn cũng như lúc mạnh khỏe... :)

Tôi đã không còn là người chỉ tin vào bản thân mình và những điều tận mắt thấy. 

Tôi tin mọi thứ Chúa đã an bài.

-------------------------------------------------------
*Tựa đề "Đức tin là một món quà" trích từ câu nói của giáo sư Robert Langdon trong phim Angels vs Demons, một bộ phim tôi cùng chồng coi ở Galaxy lâu lắm rồi, không hiểu sao vẫn nhớ hoài câu này...
*Tôi vẫn thích gọi anh ấy là chồng, vì xét cho cùng, trước mặt Chúa, tôi chỉ có một mình anh ấy là chồng thôi. Thêm một chữ "cũ" nữa ở phía sau thì cũng dễ thôi, nhưng tôi không thích :)

5 nhận xét:

  1. Thích loạt bài viết này của em! Đúng, Đức Tin là một Món Quà, X. ơi! Món Quà mà chính Chúa đã trao ban cho mỗi người đó thôi.

    Cám ơn em đã viết lên những bằng chứng Đức Tin này nha!

    Gia đình DQ cũng trải qua nhiều điều nên DQ hiểu rõ câu nói "Đức Tin là Món Quà" này nè!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. loạt bài này vẫn chưa diễn tả hết những gì em muốn nói đâu chị, còn nhiều bằng chứng đức tin nho nhỏ nữa nhưng có lẽ phải đợi em sắp xếp lại thì mới viết tiếp được :)

      cám ơn chị DQ đã chia sẻ với em.

      Xóa
    2. Vậy thì chị chờ MX viết tiếp nha!

      Xóa
  2. Chúc X luôn hạnh phúc trong mọi sự Chúa đã an bài nhé. Bài viết hay lắm. :)

    Trả lờiXóa

cám ơn bạn đã ghé qua blog này.
sự hiện diện của bạn (ở đây) là niềm vinh hạnh cho (MX) tôi ;))

Xem thêm:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...