Thứ Bảy, 31 tháng 12, 2011

Cái phụ nữ cần rất đơn giản!

ngày cuối năm, một mình, tự nói với mình & tự nịnh mình (tập n+++)

1.
tea time (Phú Yên)
- Sắc đẹp và đức hạnh? - Không có phụ nữ xấu, chỉ có phụ nữ không biết mình xấu :)). Tự nàng đã ý thức được điều đó từ khi theo chồng bỏ cuộc chơi. Trên đời này có biết bao phụ nữ đã không tiếc sức người sức của để mình trở nên đẹp và duyên dáng hơn trong mắt chồng!? Và trên đời này, không người đàn ông nào lại không thích nhìn thấy vợ mình trẻ trung xinh đẹp yêu đời!?

Nàng không xinh đẹp dịu dàng nhưng nàng luôn biết giữ mình như ngọc, trước mặt người khác luôn tươi tắn và lạc quan. Nàng không có nụ cười ngọt ngào với hàm răng trắng bóng nhưng nàng luôn biết chia sẻ và khích lệ bạn đời. Bao năm qua, nàng đã hết lòng kiên nhẫn, chấp nhận hoàn cảnh, một lòng một dạ nâng khăn sửa túi, chỉ mong muốn mang lại điều tốt nhất cho người chung chăn gối với mình...

Chẳng phải nàng đã sống vậy sao?

2.
- Ở nhà cao cửa rộng? đi xe đẹp? xài điện thoại xịn? - Cơ bản là con người ta sinh ra ai mà chẳng thích sống sung sướng, đầy đủ. Nhưng nếu phải ở trong một căn nhà nhỏ, thậm chí là đi thuê, nhưng trong căn nhà nhỏ đó có những bữa cơm đầm ấm, có nụ cười khúc khích khi vợ chồng cùng xem một bộ phim hấp dẫn, cùng tâm đắc với một bản nhạc hay, cùng cười rũ rượi vì một câu chuyện tiếu lâm.. thì nàng thấy cuộc sống cực kỳ thú vị chứ. Nếu khó khăn, phải bán hết xe cộ, hai vợ chồng đi một chiếc xe dream TQ ba bốn triệu bạc, bèo ơi là bèo, mà vợ ngồi sau vẫn vịn đùi chồng một cách chắc chắn và tin cậy thì nàng thấy cuộc sống vẫn đáng sống chứ. Nếu không có tiền mua điện thoại xịn mà chỉ xài điện thoại cùi bắp nhưng nghe nói nhắn tin ok là ổn rồi, có gì mà nghi ngại nữa chớ... Con người ta lên bờ xuống ruộng, lên xe dream xuống xe đạp mấy hồi... Vật chất chỉ là hư không thôi mà!

3.
- Chồng tốt con ngoan gia đình êm ấm? - Ai đi qua thời con gái mà không mong ước điều đó?? Nhưng ông bà mình đã nói không sai: phận gái mười hai bến nước... Nàng cũng chỉ là một phụ nữ bình thường thôi. Nàng cũng cần cái mà biết bao phụ nữ cần!

4.
Sau hơn mười bốn năm không liên lạc, nàng lần đầu tiên gặp lại cố nhân, anh em trò chuyện vui vẻ. Khi chia tay, tự dưng anh nói với nàng: X, em có cần bất cứ điều gì, nói cho anh biết nha! Lúc đó, nàng đã tròn xoe mắt hỏi anh chứ anh nói câu này là có ý gì? Anh chỉ nhìn nàng và cười...

Đêm đó, nàng thao thức. Không phải trong lòng nàng dậy sóng vì câu nói của người xưa... mà vì, nàng đã quay quắt tự hỏi mình hàng vạn lần... Người đầu ấp tay gối bấy lâu nay của nàng đã ở đâu lúc nàng đang ở bên bờ vực thẳm của cô đơn, tuyệt vọng? lúc nàng mất phương hướng, hoảng loạn, tả tơi?

Mà thôi, bỏ đi! Lâu rồi, nàng đâu có muốn phân cao thấp, nặng nhẹ với ai nữa đâu!!

5.
Cái mà nàng cần- một người phụ nữ bình thường cần - đơn giản lắm... Chẳng phải nàng xứng đáng được yêu thương và hạnh phúc sao!?

6.
Coi cái quảng cáo, tự nhiên nàng mắc cười với cái ví von này: không phải nước mắm nào cũng vượt qua được thử thách với cơm trắng...

:)
qua cầu Thị Nại (Bình Định)

đường đi Hầm Hô (Bình Định)

2 nhận xét:

  1. Thầm lặng đọc blog của X., hôm nay thấy câu X. nói rất hay "Không có phụ nữ xấu, chỉ có phụ nữ không biết mình xấu"....Câu này quá đúng và chính xác :)

    Chúc X. năm mới vạn sự như ý :)

    Trả lờiXóa
  2. @chị Hai: chào mừng chị ghé qua nhà :)) X. cũng chúc chị năm mới vạn sự như ý!!

    Trả lờiXóa

cám ơn bạn đã ghé qua blog này.
sự hiện diện của bạn (ở đây) là niềm vinh hạnh cho (MX) tôi ;))

Xem thêm:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...