Chủ Nhật, 11 tháng 12, 2011

Người ta nói...

Tôi bị ám ảnh bởi nụ cười nhẹ tênh của Quinn (Harrison Ford) trong Six Days Seven Nights đoạn hai người lênh đênh trên biển. Quinn kể với Robin (Anne Heche) rằng vợ anh ấy "fell in love with somebody else, not just somebody else, my best friend" (đã yêu một người khác, không chỉ là một người khác mà là bạn thân của tôi). Robin cảm thán "God, what did you do?" (Lạy Chúa, vậy anh đã làm gì?). Quinn bình thản trả lời: "well, I bowed out, gave them my blessing..." (thì, tôi cúi chào, chúc lành cho họ...). Tôi đã khoái Harrison Ford từ hồi xưa, tôi khoái Indiana Jones lâu rồi và bây giờ, tôi khoái Quinn!

Có lần, tôi cũng bị ám ảnh bởi lời thoại của một phim mà tôi quên mất tên rồi. Một bộ phim khá hay, nội dung nói về một chuyến du lịch. Những người tham gia chuyến đi đó, từ hướng dẫn, tài xế, đến mỗi du khách đều mang theo trong mình một tâm trạng khác nhau. Mỗi người đều có một vấn đề rắc rối của riêng mình. Đến cuối cuộc hành trình, bằng sự thấu hiểu, thông cảm, sẻ chia, họ đã giúp nhau cởi bỏ mọi trăn trở phiền muộn và gần gũi nhau hơn. Phim có nhiều lời thoại rất hay. Tôi ấn tượng với đoạn người đàn ông giả đóng vai tiên tri để mọi người trút bỏ những gánh nặng trong lòng. Một phụ nữ sụt sùi khóc: "chồng con ngoại tình và bỏ rơi con". Tiên tri mỉm cười nói với người phụ nữ đó: "anh ta không bỏ rơi con, anh ta bỏ rơi chính bản thân mình!".

Tôi còn bị ám ảnh bởi khuôn mặt hiền dịu và ấm áp của Morgan Freeman trong Evan Almighty. Tôi rất thích coi phim này, dù có khá nhiều lời chê bai phim dở tệ. Trong phim, Morgan đóng vai Chúa với những câu thoại mà thi thoảng cứ lẩn quẩn trong đầu những khi tôi chao đảo, mất lòng tin dữ dội. Tôi nhớ nhất cảnh vợ con của Evan thất vọng vì chồng và cha mình đã cùng nhau bỏ đi. Họ gặp Chúa hóa thân thành người phục vụ trong quán ăn. Tôi nhớ cuộc trò chuyện giữa họ. Tôi nhớ lời Chúa nói với cô vợ của Evan: "Nếu ai đó cầu nguyện cho lòng kiên nhẫn, thì Chúa có cho không? hay Chúa cho họ cơ hội để kiên nhẫn. Nếu họ cầu nguyện cho lòng dũng cảm? Chúa có cho không hay Chúa cho họ cơ hội để trở nên can đảm hơn? Nếu người ta cầu nguyện cho gia đình gần nhau hơn? Chúa sẽ thực hiện ngay hay cho họ có cơ hội để yêu thương nhau hơn!". Tôi nhớ tôi đã từng cầu nguyện cho tất cả những điều này, ngay khi tôi đang sống hạnh phúc đầy đủ, ngay lúc tôi coi bộ phim này :)

Hôm qua, tôi nói với chị Giáng sinh này tôi đi xa lắm, chị ừ, đi đi em cho đỡ buồn. Tôi còn kể chị nghe cái cảm giác thấy mình chùng xuống lúc nghe Cha nói đã bước vào mùa Vọng Giáng sinh. Chị chép miệng dòm tôi nói bây giờ nhà mình thiếu thiếu cái gì đó, thấy buồn thiu à. Hồi chiều nay, hàng xóm của tôi chăng đèn, bắt loa, mở nhạc rình rang. Thay vì nghe nhạc Giáng sinh, họ test thử dàn âm thanh bằng bài Người ta nói của Ưng Hoàng Phúc. Tôi bất giác nhớ tới entry của ai đó từng cảm thán bài hát này... bất giác đau nhói tim... bất giác cười nhạt...

(Thôi kệ...)
sắp đi biển...
note:
đánh dấu Chủ nhật thứ ba của mùa Vọng Giáng Sinh 2011
 & I gave them my blessing

4 nhận xét:

  1. Chúc chị tuần mới nhiều niềm zui và làm việc thoải mái hén.

    Trả lờiXóa
  2. Lại sắp đi biển hả em? Chúc em nhiều niềm vui.

    Trả lờiXóa
  3. Được đi chơi xa sẽ có được nhiều điều mới lạ và niềm vui. Đi đi bạn ơi.

    Trả lờiXóa
  4. @Elvis: chị cám ơn Elvis, chúc em lại y bon vậy nha!

    @chị Ba & anh Đỗ: cám ơn 2 anh chị, đúng là em sắp (được) đi biển rồi...

    chúc mọi người đầu tuần dzui dzẻ!! ;))

    Trả lờiXóa

cám ơn bạn đã ghé qua blog này.
sự hiện diện của bạn (ở đây) là niềm vinh hạnh cho (MX) tôi ;))

Xem thêm:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...