Thứ Bảy, 16 tháng 2, 2013

Ngưỡng mộ

Trưa này thức dậy thấy một cuộc gọi nhỡ và một tin nhắn chúc mừng năm mới. Gọi lại. Giọng ảnh bên kia dài thượt "sao rồi cô nương?". Cười hí hí nói "em khỏe, hồi tối thức khuya mê ngủ nên hổng nghe điện thoại reo". Ảnh thiệt tự tin "nghe em cười là biết khỏe rồi... mọi thứ ổn chưa em?". Lại cười hí hí trả lời nước đôi "em muốn nó ổn thì nó ổn, mà em muốn không ổn thì nó không ổn à". Giọng ảnh trầm trầm làm mình xúc động "X! anh tin em! giống như nào giờ anh vẫn tin em zậy! em không phải là con T hay con H, con M, em là em... mà anh thì luôn luôn tin em là người mạnh mẽ...". Lần này thì có đứa cười hả hả "anh có biết nhờ lòng tin của anh mà em thấy mình như tiếp được một sức mạnh vô biên hôn!?". Tới phiên ảnh cũng cười hả hả rồi nói mấy câu thiệt ý nghĩa, như là lời thoại trong phim zậy "ừ, anh biết mà... cuộc đời này vô thường lắm em... có rất nhiều việc không như ý mình muốn, có những khó khăn mình bước qua dễ dàng, nhưng cũng có những khó khăn mà mình cố cách mấy cũng không bước qua được, mình chỉ còn biết học cách chấp nhận... mà thôi... đầu năm để anh chúc tết em...". Hồi tháng trước gặp ảnh ở đám nhà bạn K, mấy anh em nhắc chuyện xưa, ảnh ngồi bấm đốt ngón tay mới biết ảnh làm chung với đám em út tụi mình hổng tới một năm nữa mà giữ tình cảm thắm thiết tới giờ là mười mấy năm rồi. Thiệt là ngưỡng mộ :)

Ăn xong bữa trưa gặp nhỏ em họ qua kiếm "X mua iPhone 4 của em hôn?". Ngạc nhiên hỏi "sao bán zạ cưng? đổi điện thoại mới à?". Nó dạ "điện thoại em còn mới keng, bán người lạ uổng quá, X thích thì em bán để X xài". Hỏi lại "thiệt hả?? bán nhiêu??" rồi làm mặt buồn "ham thì chị ham lắm, nhưng đang nợ nần tùm lum xài iPhone gần chục triệu chúng chửi thúi đầu cưng ơi". Nó cười "em không cần lấy tiền liền đâu, chừng nào có tiền trả em cũng được". Nghe thấy thương, bởi nói nào ngay nó biết mình mê cái iPhone của nó từ lâu rồi... Nhỏ em mình thuộc dạng đẻ bọc điều, sướng từ trong trứng sướng ra. Nhưng nó không vì dzậy mà lười nhác ỷ lại nha. Nó mới tốt nghiệp ra trường, làm 2-3 job, vừa xinh vừa đẹp vừa khôn lại vừa ngoan. Mình cũng hết sức ngưỡng mộ nó :)

Nói hổng phải khoe chứ mình còn ngưỡng mộ mình hơn bởi từ bữa 29 Tết tới giờ, 7 bữa rồi mình vẫn miệt mài lao động kiếm tiền. Nào là quánh tiến lên, kéo xì dách, xòe tứ sắc, kêu lô tô... chơi cái gì mình cũng lượm tiền của người ta. Quánh đâu thắng đó. Hổng nhiều cũng ít. Bởi zậy mình thiệt là ngưỡng mộ người xưa, nói cái gì cũng trúng phóc, nhất là cái câu gì mà đen đen đỏ đỏ đó...

Ngưỡng mộ! Ngưỡng mộ :)


2 nhận xét:

  1. Cai khoang choi tet ma an tien la chi nguong mo nhat a nghen.
    Em lam chi nho luc chua lay chong, tet nhat thuc thau dem danh bai voi dam chau... Hic...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tết năm nào nhà em cũng gầy sòng mấy chị em chơi cho vui thôi :)

      Xóa

cám ơn bạn đã ghé qua blog này.
sự hiện diện của bạn (ở đây) là niềm vinh hạnh cho (MX) tôi ;))

Xem thêm:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...