Chủ Nhật, 25 tháng 3, 2012

Tự do

QUÊN HÔM QUA - SỐNG CHO NGÀY MAI
(Tian Dayton) 
Thời gian dành cho bản thân

Cuộc sống với quá nhiều việc phải lo toan (từ công việc làm ăn, đến chăm sóc gia đình, con cái...) khiến ta hầu như chẳng còn thời gian riêng dành cho mình. Khi ép mình làm việc quá sức, căng thẳng sẽ bủa vây, việc nhỏ bỗng hóa thành việc lớn. Kết quả là ta rất dễ nổi nóng và có những hành động mất kiểm soát.

Vì vậy, hãy nâng niu bản thân bằng những phút giây thư giãn đủ để hồi sinh nguồn năng lượng trong ta. Hãy ăn uống điều độ, tránh những bữa ăn qua loa, vội vã. Hãy thả lỏng mình với những giây phút thư giãn để tận hưởng cuộc sống mỗi ngày. Khi bạn quên mất việc yêu thương và chăm chút cho bản thân , bạn sẽ đánh rơi mất mối liên hệ với người bạn thân thiết nhất của mình đó chính là bạn. Mọi mối quan hệ đều cần thời gian để phát triển và mối quan hệ của bạn với bản thân cũng không ngoại lệ.

Không nên đánh đồng thời gian của bạn với khoảng thời gian bạn dành cho chính mình. Thời gian bạn thực sự dành cho bản thân sẽ đem đến trong bạn một cảm nhận rất khác. Đó là cảm giác mênh mang không gò bó, lệ thuộc là phút giây dạo chơi trong tâm trí giúp bạn hồi phục sức sống và trở nên khỏe khoắn.

"Cuộc sống sẽ ra sao khi chỉ toàn muộn phiền lo lắng, khi ta không có thời gian để đứng yên và ngắm nhìn" - W.H. Davies


Tự do

Tự do không có nghĩa là vứt bỏ mọi vướng bận trong lòng. Sự thanh thản thực sự chỉ đến khi ta thành tâm nhìn nhận tất cả mọi thứ thuộc về mình. Nhiệm vụ của chúng ta trong cuộc hành trình tìm lại chính mình là giúp tâm hồn trở nên thanh thản và thổi vào nó một sức sống mới. Khi tâm hồn ta thực sự thảnh thơi sẵn sàng đối diện và sống với những trải nghiệm của mình, ta sẽ không còn phải hoang mang hay chạy trốn bất cứ điều gì. Cho dù nỗi sợ hãi hay bóng tối vẫn lẩn khuất đâu đó trong tâm hồn đôi lúc khiến ta cảm thấy hoang mang, nhưng bạn hãy làm chủ lấy nó. Hãy thắp lên ánh sáng để xua tan bóng tối từ trong miền sâu thẳm đó.

"Giải phóng cây khỏi sự bao bọc của đất mẹ không tạo nên sự tự do cho chúng" - Rabindranath Tagore

giải sầu (3)


I can't deny what I believe
I can't be what I'm not
I know I'll love forever
I know no matter what
...

1 nhận xét:

  1. I can't deny what I believe...
    I can't be what I'm not...
    I know I'll love forever...
    I know no matter what...
    Goognight sister's...!

    Trả lờiXóa

cám ơn bạn đã ghé qua blog này.
sự hiện diện của bạn (ở đây) là niềm vinh hạnh cho (MX) tôi ;))

Xem thêm:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...