Thứ Hai, 19 tháng 3, 2012

Điện thoại chết người

giải sầu (2)

Như tất cả đàn ông trên đời này, anh Tư có một căn nhà và một cô vợ. Và không bao giờ họ biết trước điều gì sẽ xảy ra khi trở về nhà.
Hôm nay cũng vậy, vợ anh Tư ra đón chồng với một cục gì bé bằng đồng xu, sáng lấp lánh trên tay chị.
- Anh ơi, em vừa mua được thiết bị này tuyệt vời lắm.
Anh Tư bồn chồn :
- Nó là cái gì vậy hả, em yêu ?
- Nó là con "chíp" gắn vào điện thoại di động của anh. Từ nay, hễ em gọi tới là nó sẽ báo chính xác rằng anh ở đâu.
Anh Tư nghe mà bủn rủn chân tay. Trời đất như quay cuồng, vũ trụ như đổ sập, cơn bão số 7 như ập tới.
Bởi vì từ ngày có điện thọai di động, niềm hạnh phúc của đàn ông là tha hồ nói dối. Khi vợ gọi, đang ngồi trong tiệm gội đầu thì bảo rằng đang họp, lúc nằm bên bờ biển thì nói đang tiếp đoàn thanh tra, còn lúc ở quán bia lại khai rằng đang trong thư viện .
Vậy mà bây giờ vợ lại có cục 'chíp" này. Tan nát hết. Vỡ vụn hết. Khốn khổ hết. Còn đâu những giờ phút riêng tư, những ngày tháng tung tăng ca múa.
Nhưng anh Tư vẫn cứng cỏi:
- Tuyệt lắm. Từ nay anh luôn luôn cảm thấy có em yêu bên cạnh mình.
Đồng xu được chị Tư gắn ngay vào máy anh Tư, anh nhìn nó như lưỡi dao gắn vào cổ mình.
Hôm sau, anh ra khỏi nhà, vừa chui vào quán cà phê thì vợ gọi :
- Anh đang ở cà phê đấy à? Nhớ đừng hút thuốc nghe.
Anh Tư nghẹn thở. Thôi thế là xong.
Trong ngày hôm đó, và cả những ngày sau, chị Tư gọi vào máy chồng lần nào cũng thông báo luôn địa điểm mà anh đang ngồi. Anh cảm thấy án tù chung thân đã đổ ập xuống đầu mình.
Không những thế, chỉ một tuần sau, cha mẹ, anh em, thậm trí sếp ở cơ quan cũng biết được... số con chíp này. Họ luôn luôn gọi anh Tư và biết được đối tượng đang ngồi, nằm, hay chết dí ở đâu.
Cuộc sống trở nên thành ác mộng, chả còn một giây phút tự do. Chiếc điện thoại trở thành còng số tám. Anh Tư vật vã đau khổ, lên cơn co giật và mấy lần suýt đi cấp cứu.
Đỉnh cao của nỗi khổ xảy ra khi một lần anh Tư được cô bạn gái cũ gọi điện thọai hỏi thăm, và máy báo rằng anh đang trong toa-let mặc dù anh nói mình ở vườn hoa.
Một buổi sáng, anh Tư lảo đảo đến cửa hàng điện tử. Anh tuyên bố hoặc là máy chết, hoặc là mình chết ngay trong phút này .
Người bán hàng cười ngất:
- Tại sao phải chết? Sao anh không học theo các tổng đài?
Anh Tư ngơ ngác :
- Học là sao?
Người bán hàng giảng giải cho anh :
- Anh mua thêm con "chíp" này gắn vào máy, nó sẽ tự động trả lời.
Anh Tư cầm lấy một cục nhỏ bằng đồng xu, dính vào điện thoại di động của mình. 15 phút sau, chị Tư gọi kiểm tra như thường lệ. Chị được một giọng trong trẻo thông báo:
- "Cảm ơn quý khách đã gọi tới điện thọai của anh Tư. Để biết tuổi của chủ máy, vui lòng nhấn phím 3, đợi 8 phút thì nhấn thêm phím 7 rồi sau đó quay số 16. Để biết thêm chi tiết về sức khỏe của chủ máy, vui lòng nhấn phím 4, ho một tràng; sau đó nếu nghe tiếng hắt xì hơi thì vui lòng bấm số 252 nửa chừng bấm số 251. Để biết địa điểm của anh Tư, xin bấm số 21857346039 sau đó đợi, hết một bản nhạc hãy bấm số 76150891024 khi nghe tín hiệu thì xỉa răng liên tục, rồi ngủ một giấc khoảng 15 phút bạn sẽ nhận được thông tin chính xác và được giải đáp mọi thắc mắc"
Chị Tư choáng váng, quay cuồng, ngã lăn ra vì nhức đầu.
Anh Tư ôm chầm lấy người bán hàng. Anh đã thoát!

(Tiểu phẩm Lê Hoàng)

7 nhận xét:

  1. Chắc phải đăng ký mua 1 con chíp quá!!! hahaha

    Trả lờiXóa
  2. Hay, làm ơn mau mau mua dùm chị một cái. Chị đi đâu cũng bị anh hỏi hết...

    Trả lờiXóa
  3. "Cảm ơn quý khách đã gọi tới điện thọai của anh Tư. Để biết tuổi của chủ máy, vui lòng nhấn phím 3, đợi 8 phút thì nhấn thêm phím 7 rồi sau đó quay số 16. Để biết thêm chi tiết về sức khỏe của chủ máy, vui lòng nhấn phím 4, ho một tràng; sau đó nếu nghe tiếng hắt xì hơi thì vui lòng bấm số 252 nửa chừng bấm số 251. Để biết địa điểm của anh Tư, xin bấm số 21857346039 sau đó đợi, hết một bản nhạc hãy bấm số 76150891024 khi nghe tín hiệu thì xỉa răng liên tục, rồi ngủ một giấc khoảng 15 phút bạn sẽ nhận được thông tin chính xác và được giải đáp mọi thắc mắc"

    Cái này nhiều người quan tâm nè, bán ở đâu thế bạn ?:P

    Trả lờiXóa
  4. Người bình thườnglúc 11:46 20 tháng 3, 2012

    Hay.Cám ơn bạn đã sưu tầm bài này

    Trả lờiXóa
  5. @all: quý khách có nhu cầu xin vui lòng liên hệ các cửa hàng điện thoại trên toàn quốc hoặc gọi vào đường dây hót-lai: không chín không tám không tám một năm không tám - không chín không chín không chín không bao giờ chín - không chín không ba không ba ba không ma ma :))

    Trả lờiXóa

cám ơn bạn đã ghé qua blog này.
sự hiện diện của bạn (ở đây) là niềm vinh hạnh cho (MX) tôi ;))

Xem thêm:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...