Thứ Ba, 9 tháng 8, 2011

Thứ Hai là ngày gây chán nản nhất?

Nếu bạn thức dậy vào một buổi sáng thứ Hai và cảm thấy mệt mỏi, hãy tin rằng bạn không phải là người duy nhất. Và nếu bạn phải nghĩ nát óc để tìm một lý do nào đó để mỉm cười, chuyện đó cũng không có gì lạ. :)

Theo các nhà nghiên cứu, sáng thứ Hai là ngày khiến người ta cảm thấy chán nản nhất. Tính trung bình, chúng ta sẽ không nở nụ cười đầu tiên cho tới 11 giờ 16 phút.


Nghiên cứu được tiến hành bởi Marmite - nhà sản xuất nước sốt của Anh - cho thấy một nửa số nhân viên sẽ đi làm muộn vào thứ Hai và họ chỉ làm việc hiệu quả trong 3,5 giờ.

Tuy nhiên, cũng có những nghiên cứu khác cho rằng ngày gây chán nản nhất là Chủ nhật. Năm 2009, một nghiên cứu của các nhà nghiên cứu ĐH Gothenburg và Viện Nghiên cứu Lao động cho thấy Chủ nhật là ngày đen tối nhất trong tuần ở nước Đức – nơi có chỉ số hạnh phúc cá nhân thấp nhất.

Theo The New Republic, dữ liệu lấy từ Cuộc khảo sát xã hội cũng tiết lộ rằng người Mỹ ít vui vẻ nhất vào ngày Chủ nhật.

Telegraph nói rằng theo nghiên cứu của Marmite thì cách tốt nhất để vượt qua sự chán nản của ngày thứ Hai là tham gia các hoạt động như xem tivi, quan hệ tình dục, mua sắm trực tuyến, mua sô-cô-la, trang điểm hay lên kế hoạch cho kì nghỉ
(Theo Bee)

P/S: nói chí lý quá :) mình sẽ lưu ý kỹ cái vụ này :))

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

cám ơn bạn đã ghé qua blog này.
sự hiện diện của bạn (ở đây) là niềm vinh hạnh cho (MX) tôi ;))

Xem thêm:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...