Thứ Tư, 24 tháng 8, 2011

Triệu chứng lão hóa

Một buổi chiều mưa dầm dề, đứng bên cửa sổ, ngắm mưa xa xa, nước mắt hoen mi, tôi ngộ ra một đống thứ.

Cũng không có gì mới, chỉ là những điều bình thường nhỏ nhoi. Thời gian như nước qua cầu. Mọi thứ rồi thay đổi. Việc gì rồi cũng qua. Ai rồi cũng phải già đi. Tôi chỉ là một con người hết sức bình thường, nhỏ bé giữa đám đông, có lúc vui lúc buồn, lúc hứng lúc xìu, lúc vầy lúc khác... Tư tưởng, tính cách, suy nghĩ của tôi giờ đã có phần thay đổi. May mắn là nó có khuynh hướng xuôi theo chiều tích cực hơn, suy nghĩ đầy đặn hơn và cư xử già dặn hơn (...còn ngoại hình thì có phần trẻ trung, xinh đẹp hơn ngày nào nha :))

Tuy vậy, sự thật không thể chối cãi là tôi đã thấy tôi xuất hiện một số dấu hiệu lão hóa, hehé, không tin thì xem đây:
- Khoái cái gì mà của hồi xa xưa lắm, chỉ muốn kể chuyện hồi xưa (hứa hẹn mai mốt tôi kể cho nghe nhiều chuyện zui lắm nè)
- Vặn tivi lên để nằm lim dim ngủ (sợ không gian im ắng quá, ngột ngạt).
- Không muốn xài đtdđ, khoái tắt cho đỡ tốn pin, khỏi gọi ai, khỏi lèm bèm với ai tốn tiền nạp cạc mobi :)
- Mắt yếu xìu, mờ căm, xài máy tính, chương trình nào cũng zoom cho bự lên.
- Đi lang thang, đến hơn 10g thấy muốn ngủ gật, về tới nhà thì hổng ngủ.
- Cả ngày đi tìm chìa khoá nhà, chìa khóa văn phòng, chìa khoá xe....
- Một ngày, hỏi mấy đứa trong văn phòng "bữa nay ngày mấy em?" hông biết bao nhiêu lần. Có khi cái lịch bàn để trước mắt cũng hỏi nữa!
- Dzụt hết mấy cái mini-jupe trên đầu gối rồi.
- Ra đường "được" gọi bằng cô hoài à.
- Dễ xúc động, coi phim buồn hay phim hài gì mà hay cũng dễ xúc động và mau nưóc mắt.
- Làm biếng chạy xe, đi đâu khoái có người chở, đặng dựa (kiếm chác chút hơi ấm).
- Thích người khác để ý đến mình và săn sóc, quan tâm mình nhiều hơn.
- Hơi bị nhột nhạt khi nhìn những cặp tình nhân khoảng hai mươi, hai mấy tuổi (tại cô đơn nên mới ganh tị, chắc zậy).
- Thích ngắm mấy cô nàng trẻ trung phơi phới tuổi 18-20-30  (mong ước kỷ niệm xưa).
- Ăn cơm khoái ăn mấy món thiệt là mềm, ghét ăn thịt dai nhách.
- Rất là thích nghe những câu đại loại như "dạo này trông X trẻ hơn, đẹp hơn lúc trước..." (sự thật phũ phàng là zậy mờ :))
- Buổi tối hơi khó ngủ, còn bị giật mình hoài, có khi 4-5g dậy rồi nằm đó tới sáng, quái thiệt!
- Soi kiếng thường xuyên, để ý chăm sóc đến cái bản mặt với cái bo-đì của mình nhiều hơn.
- Đi đứng nằm ngồi chậm lại (chưa nói đến vấn đề sếch xiếc :)).
- Không muốn nhắc đến ngày sinh nhật.
- Thấy bạn hiền, mặt sáng rỡ.
- Ngại đến chỗ ồn ào đông đúc, không muốn bon chen với đời nữa, chỉ khoái tìm về thiên nhiên: dạo vườn, ngắm biển...

Nói vậy thôi chứ tôi hông có sợ già. Cú thuận theo tự nhiên thôi. Với lại già cũng có cái đẳng cấp của người già, men có sợ đâu :))

mới đó mà đã 18 năm rồi, nhìn lại thấy hồi xưa mình ngầu wá, hehe
(Đà Lạt, 05.06.1993)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

cám ơn bạn đã ghé qua blog này.
sự hiện diện của bạn (ở đây) là niềm vinh hạnh cho (MX) tôi ;))

Xem thêm:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...