Thứ Hai, 13 tháng 2, 2012

Chiếc cốc thủy tinh vỡ

(tặng bạn X, bạn H... và những ai đang tan nát cõi lòng trong mùa Valentine này :))

Một cách tương đối, vạn vật biến đổi không ngừng và chúng đều có điểm bắt đầu cũng như kết thúc. Từng ngọn cây đều khởi đầu từ một hạt giống và khi kết thúc lại tan vào đất. Cát bụi lại về với cát bụi. Mỗi chiếc xe ta đi, mỗi chiếc áo ta mặc... đều sẽ hao mòn và vụn rã, sớm hay muộn chỉ là vấn đề thời gian. Con người chúng ta cũng không tránh khỏi quy luật đó, sinh ra rồi chết đi. Một chiếc cốc thủy tinh được tạo ra để vỡ tan một ngày nào đó.

Tất cả đã trở thành quy luật mà không một quyền năng nào có thể thay đổi. Nếu hiểu rõ điều này bạn sẽ vẫn giữ được sự bình yên trong tâm hồn khi đón nhận những mất mát xảy ra trong cuộc đời. Và thay vì đau đớn khi phải chứng kiến sự tàn lụi, mất mát những điều thân thuộc bên mình, bạn sẽ cảm thấy biết ơn vì khoảng thời gian tốt đẹp đã qua.

Hãy tưởng tượng mọi điều trong cuộc sống như một chiếc cốc tuyệt đẹp mà bạn yêu thích. Bạn đã chiêm ngưỡng, hài lòng trước vẻ đẹp, công dụng và gắn bó với chiếc cốc của mình. Bạn không bao giờ có ý nghĩ một ngày nào đó mình sẽ mất nó. Nhưng bây giờ, hãy tưởng tượng cũng chiếc cốc đó vỡ tan thành từng mảnh vụn. Cảm giác của bạn ra sao? Nuối tiếc, đau khổ hay cảm thấy bình yên vì biết rằng không sớm thì muộn, đến phút chót mọi thứ đều sẽ tan rã và trở về với trạng thái nguyên thủy của nó?

Không có gì là tồn tại mãi mãi, ngay thân xác chúng ta. Những điều quen thuộc, những người thân yêu, của cải, bầu trời.. rồi cũng sẽ đến ngày rời khỏi vòng tay, ánh mắt ta. Nhận thức được điều này không chỉ giúp ta biết cách chấp nhận trước những mất mát mà còn nhắc nhở ta hãy trân trọng cuộc sống, trân trọng những giá trị quanh mình để khi sắp từ giã cõi đời này, ta sẽ không có gì hối tiếc!

Yêu là bạn phải cho đi thật nhiều. Hãy tin rằng phần thưởng cho tình yêu sẽ là tình yêu! 

 (trích: Daily Affirmations for Forgiving and Moving On)


3 nhận xét:

  1. Giờ này chắc chị MX ngủ ngoan ngoan rùi đây.hihi. Ngày mới nhìu niềm zui và thú vị chị MX hen!!!

    Trả lờiXóa
  2. Hay, thủy tinh là vật bền nhất rồi, bền hơn cả sứ. Nếu thế giới này tan rã, thứ còn lại có khi chỉ là thủy tinh.
    Phần mềm Kaspersky chính hãng 2023
    Link tải phần mềm Kaspersky chính hãng

    Trả lờiXóa

cám ơn bạn đã ghé qua blog này.
sự hiện diện của bạn (ở đây) là niềm vinh hạnh cho (MX) tôi ;))

Xem thêm:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...