Thứ Ba, 24 tháng 9, 2013

Ra rìa

Anh biết hôn, nếu hồi tháng tám, thằng Hiển em em được lên chức anh hai, thì tháng chín này, nhỏ Kachi cháu em lại được lên chức chị hai. Hai đứa chộn rộn khoái lắm. Có điều, hễ mười người thì hết tám người nói tụi nó sẽ bị ra rìa!? Sao lại ra rìa hả anh? Sao người ta lại thích dòm ngó phản ứng của một đứa trẻ, hơn là chia sẻ niềm vui với nó, khi nó có thêm đứa em? Sao có thêm đứa em lại đồng nghĩa với việc nó bị ra rìa? Biết đó chỉ là lời nói chơi, nói cho vui... Nhưng ngộ ghê, chính em, chứ hổng phải hai đứa nó, ít nhiều cảm thấy hơi bị tổn thương vì nghe hai chữ "ra rìa" đó nha ;)

Anh cũng biết đó, hai cái đứa này ở trong xóm ngoại giao tốt lắm, cho nên, từ bữa lên chức, đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của bà con lối xóm. Có rất ít người nói tụi nó "sướng, có em nha". Mà hầu như ai gặp mặt cũng ghẹo "thôi rồi, kể từ nay em đã bị ra rìa!". Thằng Hiển lớn rồi hổng nói, nó cười cười hông trả lời, nếu bị chọc quá thì nó nói lại, nó kể vanh vách có ai có ai thương nó. Còn nhỏ Kachi thì ngơ ngác, em chắc là nó chưa hiểu hết hai chữ đó, nó cũng hổng phản ứng gì. Chỉ có cô ba nó đỡ đạn dùm. Nghĩa là với ai quen thân, thì cô ba ôm nó vào lòng trả lời "hổng có đâu, có cô ba thương con nè, bà nội thương con nè, ba mẹ cũng thương con nhất". Còn với ai hổng thân, cô ba cười cười dạy nó nói "con trả lời đi: không bao giờ, con không bao giờ ra rìa!". Ai chọc dai quá, cô ba lắc đầu nhẹ nhàng thôi "đừng có nói zậy, nó buồn, tội nghiệp..." ;).


Từ chuyện của con trẻ, em ôn lại chuyện của mình. Thói đời, người ta vẫn nghĩ rất đơn giản khi buột miệng nói một đứa trẻ, hay tệ hơn là một ai đó, bị ra rìa. Chẳng cần quan tâm người bị ra rìa đó cảm thấy thế nào? Anh thử nghĩ coi, bị ra rìa, thì có gì mà vui? Và chắc là ai cũng hiểu, bị ra rìa, thì có gì mà hay ho đâu chứ hả? Vậy mà, ngày nào em cũng nghe ra rả chuyện ra rìa với lại ra rìa. May là hổng có ai nhớ, em cũng từng là một kẻ bị ra rìa ;).

Nói thiệt chớ, đôi khi, em cũng muốn nổi quạu. Nhưng vốn bản tánh lạc quan, em chỉ muốn cười nhạt. Hổng lẽ bây giờ em vỗ ngực xưng tên "em nè, em cũng đã từng bị cho ra rìa nè, thì sao thì sao?". Hổng lẽ bây giờ, em đi lý sự đôi co với những người đã trót vô tâm vô tình với em?? Rằng, "ra rìa" có cái giá của "ra rìa"! Chưa chắc bây giờ người bị "vô rìa" sung sướng bằng người được "ra rìa" nha anh ;).

2 nhận xét:

  1. Ai mà không ít nhất một lần bị ra rìa chứ ..Nhưng mà có những ra rìa chủ đông ( như em nói ) thì có lẽ là vui - còn cái bị ra rìa thụ động thì chắc là cũng không thể không tủi thân , phải hôn em ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. em nằm ở vế thứ hai (như cô nói) đó cô ;)
      chẳng những tủi thân mà còn rất là đau lòng ;)

      Xóa

cám ơn bạn đã ghé qua blog này.
sự hiện diện của bạn (ở đây) là niềm vinh hạnh cho (MX) tôi ;))

Xem thêm:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...