Thứ Hai, 30 tháng 9, 2013

Tháng chín

Tháng chín, thật ra, em rất ổn.

Dù cả tháng chín, gút lại, em chỉ có được một vài thứ đáng để kể.

1. Một công việc cả ngày tất bật, là công việc mà em yêu thích, nơi em tự làm mọi thứ em muốn, tận tâm tận lực không nề hà chuyện lớn chuyện nhỏ. Rồi thì, tháng chín, em cũng được tận hưởng niềm vui nhỏ bé từ thành quả lao động của mình ;)

2. Những buổi tối bận rộn với mấy bạn nhỏ của em là niềm vui thứ hai mà em có được trong suốt tháng chín. Đó là mấy bạn nhỏ luôn trông ngóng em mỗi buổi chiều. Để em tắm rửa, cho ăn cơm, cho chơi game, chở ra công viên chơi xích đu, đi siêu thị, đi nhà sách, ghé ăn kem, mua khoai tây lốc xoáy mỗi đứa một cây, lên phòng em nhảy cà tưng, hí hửng coi dàn đèn Pullman chớp tắt, rồi xếp gối làm nhà, rồi kể chuyện, hát hò, rồi mân cùi chỏ em ngủ khò tới sáng ;).

3. Tháng chín, trong những khoảng lặng lúc nửa đêm thức giấc, em đã rũ bỏ được cái tư tưởng "lỗi tại em mọi đàng". Cái tư tưởng đó nó đã đeo đẳng và làm em khổ sở biết bao nhiêu. Cho nên ba bốn năm nay rồi, người ngoài hông biết, nhìn vô ai cũng nói em "sợ gì? em còn trẻ khỏe lại không vướng bận, thì sợ gì??". Mà nói gì đi nữa, trong thâm tâm em sẽ chẳng bao giờ tiếc-nuối cái khoảng thời gian đó. Bởi, em đã tin, rất tin, sẽ mãi mãi tin câu mọi sự đều có lúc, mọi việc đều có thời ;).

4. Nhờ lời cầu xin của em hồi tháng bảy, khi em đi viếng Cha Diệp. Cho nên đến tháng chín này, em được giải thoát khỏi một cục nợ to đùng mà em lỡ dại đưa lưng ra gánh. Mèn ơi, em ớn biết chừng nào khi nhớ tới nhưng khoản tiền lương vừa lãnh ra, lớp bị trừ nợ lớp đem trả nợ sạch nhách, kéo dài dai dẳng hàng tháng này qua tháng khác, năm nay qua năm khác. Em thấy nhẹ nhõm trong lòng mỗi khi nghĩ tới chuyện đó đã chấm dứt nhẹ nhàng, nhanh chóng và sớm hơn em nghĩ. Hổng biết anh có tin hôn, chứ em thì tin, em đã được ơn ;).

5. Em quyết tâm bỏ qua, không nhắc không nhớ những chuyện nhỏ nhặt làm em phiền lòng nữa. Anh sẽ ủng hộ em chứ?

6. Anh nghĩ coi, em biết lao động kiếm tiền, có công việc mà em ưa thích, có những đứa trẻ đáng yêu làm bạn, có một chỗ dựa đáng tin cậy, có một chỗ ngủ ấm êm, có tư tưởng tự do, em có thể làm mọi điều em thích, không vướng bận, không nợ nần, không oán hận... Thì, cớ gì mà em không ổn?

Em vô cùng ổn.

Anh yên lòng nha ;)

Tạm biệt tháng chín của em.


2 nhận xét:

cám ơn bạn đã ghé qua blog này.
sự hiện diện của bạn (ở đây) là niềm vinh hạnh cho (MX) tôi ;))

Xem thêm:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...