Thứ Tư, 21 tháng 3, 2012

Thay đổi cách nhìn

 QUÊN HÔM QUA - SỐNG CHO NGÀY MAI
(Tian Dayton)
Một tâm hồn tươi mới

Đôi khi con người tự làm khó bản thân khi trói mình vào những u sầu phiền não. Người hạnh phúc là người biết cởi bỏ đám dây leo chằng chịt đó để tâm hồn được thanh thản. Thay vì giam mình trong những lo toan không đáng có, ta hãy vui vẻ tận hưởng từng ngày hãy sống hết mình như thể chưa bao giờ có những muộn phiền và rằng cuộc sống luôn ẩn chứa những thú vị bất ngờ.

Hãy tin rằng mỗi ngày mới là sự hứa hẹn về những điều mới mẻ chưa từng xảy ra trước đó. Hãy tự làm mới cuộc sống của mình mỗi ngày. Chúng ta không biết trước ta từ đâu tới hay tại sao chúng ta lại ở đây, nhưng có một điều chúng ta có thể hoàn toàn chắc chắn đó là chúng ta đang sống, và vì vậy đừng lãng phí dù chỉ một ngày.

Cuộc sống thực sự của ta đang diễn ra ngay chính hôm nay. Nó không cần ta phải chờ đợi, sắp đặt hay lên kế hoạch. Điều quan trọng là ta cần phải nhập cuộc và sống hết mình với nó. Nếu cánh cửa mà ta mong chờ vẫn im ỉm đóng, hãy tự nhủ điều đó chắc chắn có lý do, và tại sao ta không tận hưởng niềm thích thú khi thử bước vào một cánh cửa khác đang mở sẵn đón mình?

Cuộc sống của ta là ở đây và ngay bây giờ, không phải "nếu" hay "giá như". Và vì vậy, hãy vui vẻ tận hưởng những gì có trong hiện tại.
"Bạn đang sống, và vì thế hãy thỏa sức bay nhảy trên đôi chân của mình. Hãy đi khắp nơi để mở rộng tầm hiểu biết. Hãy khiến cuộc sống quanh mình sinh động hơn, bởi sống hoàn toàn đối nghịch với chết. Nếu chỉ sống lặng lẽ cho qua ngày thì đó mới chỉ là "tồn tại". Mỗi người chúng ta cần năng động hoặc ít nhất hãy để trí não của mình sáng tạo, phong phú và tươi mới." - Mel Brooks.







 

Thay đổi cách nhìn

Cuộc sống vốn muôn màu muôn vẻ, đôi khi chỉ cần ta thay đổi cách nhìn, sự việc sẽ được khoác lên một sắc thái hoàn toàn khác. Nếu ta thấy bế tắc trước một sự việc nào đó thì thay vì khăng khăng giữ lấy cách nhìn nhận một chiều, hãy thử thay đổi cách nhìn sự việc theo một phương hướng khác. Rất có thể sẽ có nhiều bất ngờ mới lạ hé mở trước mắt ta.

Chẳng ai là hoàn hảo, cũng chẳng có một cách nhìn nào là hoàn toàn đúng. Vì thế, khi để đầu óc mình mở rộng với những cách nhìn nhận khác nhau, ta không chỉ đa dạng hóa được tầm nhận thức, thoát khỏi những định kiến hẹp hòi, mà còn trau dồi cho mình lối suy nghĩ sáng tạo, độc lập. Khi để bản thân tự do bay lượn với những cách nhìn mới, ta sẽ thấy tâm hồn mình thêm phong phú. Đừng quên rằng chúng ta có thể nhìn nhận mọi việc theo chiều hướng khác nhau.
"Không điều gì có thể che khuất nguồn ánh sáng mà tôi mong nhìn thấy. Chúng ta đứng trong ánh sáng và trong ánh sáng, mọi vật trông sẽ khác đi." - Trích từ "A Course In Miracles"




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

cám ơn bạn đã ghé qua blog này.
sự hiện diện của bạn (ở đây) là niềm vinh hạnh cho (MX) tôi ;))

Xem thêm:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...