Thứ Bảy, 24 tháng 3, 2012

Sinh nhật tháng 3

SINH NHẬT DZUI DZẺ NHA MẤY BẠN!!!

Tháng 3 này có sinh nhật của ba người tôi rất yêu quý. Một người chị dễ thương, đứa bạn rất thân thiết và một nhỏ em mà tôi ngưỡng mộ. Đúng ra là tôi ngưỡng mộ cả ba. Bởi trong mỗi người họ đều có một điều gì đó đáng để MX tôi học hỏi :))

1.
Đúng lúc tôi khó khăn nhất, chị đã chia sẻ cho tôi bí quyết để thoát khỏi trầm uất kéo dài. Phải nói là rất hữu hiệu. Dòm chị lạc quan phơi phới, ít ai biết chị đã từng trải qua một giai đoạn bị trầm cảm ghê gớm phải đi điều trị tâm lý. Nghe chị kể mà nước mắt tôi chảy dài, bởi nhận ra mình vô tâm quá. Tôi còn nhớ lúc đó tụi em út của chị, trong đó có tôi nè, còn chọc chị bộ thất tình sao để mình tàn tạ dzậy nữa!? Lúc đó, chị sụt cân thê thảm, ốm nhom, xanh lè, mặt mụn, nụ cười méo xẹo... vậy mà chị vẫn không chấp nhứt gì mấy đứa em này. Chị kín bưng và vững vàng vượt qua giai đoạn khó khăn đó, chỉ một thân một mình...

Kể cũng lạ, hồi đó làm chung với chị mấy năm trời, chị làm supervisor F&B, tôi làm cashier, hai chị em chỉ xã giao bình thường. Sau, tôi nghỉ làm chuyển qua kinh doanh, chị về Đà Lạt làm manager F&B cho một resort 4 sao nổi tiếng ở Đà Lạt. Rồi nghe lời đường mật của sếp cũ, cả chị & tôi đều quay lại công ty. Tôi làm trùm bên văn phòng, chị làm trùm bên nhà hàng. Thân nhau thấy thương. Tháng chín năm đó, biết tôi đang buồn tình, chị rủ tôi lên Đà Lạt, ở nhà chị, ăn đám cưới anh của chị, vô resort chỗ chị đã từng làm sếp, đi chơi với mấy người bạn của chị, la cà gần hết mấy quán cafe lớn nhỏ ở Đà Lạt... dzui không thể tả. Chị đâu có biết từ đó có một con nhỏ ngưỡng mộ chị hết sức, bị vì, được dòm thấy cái cách mà tất cả mọi người trong resort tay bắt mặt mừng với chị :))

Chị lấy chồng xa, người Đan Mạch. Anh là khách đã từng lưu trú ở resort chỗ chị làm, quen mấy năm rồi cưới. Chị đi Đan Mạch làm dâu, còn không quên hứa hẹn là sẽ kiếm đường để tôi qua bên đó cho có chị có em :))

2.
Người ta nói "sau cơn mưa trời lại sáng" không hề sai nha, ít ra là với bạn hiền của tôi. Những sóng gió mà bạn trải qua trong mấy năm nay, như bạn nói, chỉ có tôi là người thấu hiểu nhất. Khủng khiếp thiệt. Nhưng qua rồi!! Và tôi biết bạn nhất định sẽ ổn thôi. Bởi bạn rất kiên cường. Bởi bạn rất lạc quan. Bởi bạn là đứa con có hiếu nhất mà tôi biết. Bởi bạn là người mẹ thương con nhất mà tôi biết. Bởi bạn là người tận tâm nhất với anh em bạn bè mà tôi biết. Bởi bạn là người phụ nữ biết thu vén, giỏi giang, rộng lượng nhất mà tôi biết... Sinh nhật bạn tới cuối tháng lận, nhưng hôm qua gọi điện tám với bạn mấy chặp, thấy dzui lây khi biết bạn mình lại có mùa xuân rồi :))

3.
Em Thỏ của tôi, sinh nhật 8/3, có rất nhiều cái hay mà tôi ngưỡng mộ, muốn kể. Tôi định là sẽ viết cả một entry về em lấy tên là "Thỏ" mà tự dưng nhất thời không biết phải bắt đầu kể từ đâu. Bởi mấy chị em tôi có quá nhiều kỷ niệm dzui từ lúc em mới lọt lòng mẹ, tôi ẳm tôi bồng tôi tha đi chơi tùm lum chỗ... cho đến tận bi giờ em đã trưởng thành, là một thiếu nữ duyên dáng và đáng yêu :)). Tôi không khoe đâu. Bởi nhìn hình thôi, bạn có thể hình dung ra đứa em họ này của tôi: 9x đời đầu, tự tin, năng động, giỏi giang, khôn ngoan, biết tự lập, biết mình biết người, cực kỳ lễ phép, luôn vui vẻ yêu đời, cá tính... và còn vô vàn những điều hay khác...

không hiểu sao tôi luôn ngưỡng mộ tuổi 20 của mấy em :))

*ảnh trên lấy từ Google, ảnh dưới chôm từ FB của Thỏ, chưa hỏi ý ai :))

4 nhận xét:

  1. em sinh ngày 19 tháng 3 nè chị hê hê

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. zậy tiện thể chúc mừng sinh nhật em luôn nghen :)

      Xóa
  2. Chúc chị cuối tuần thật thoải mái và zui tươi bên bạn bè người thân nhé.:)

    Trả lờiXóa

cám ơn bạn đã ghé qua blog này.
sự hiện diện của bạn (ở đây) là niềm vinh hạnh cho (MX) tôi ;))

Xem thêm:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...