Thứ Bảy, 17 tháng 3, 2012

Yêu thương và trân trọng bản thân

QUÊN HÔM QUA - SỐNG CHO NGÀY MAI
(Tian Dayton)

Yêu thương và trân trọng bản thân

Ngạn ngữ có câu "Không ai hiểu mình bằng chính mình". Quả đúng như vậy, hơn ai hết, ta là người hiểu rõ nhất sự đớn đau của những vết thương mà mình từng nếm trải, thấu tỏ nhất cảm giác sợ hãi bủa vây trong lòng. Vì thế, ta cần biết trân trọng và chăm sóc bản thân. Thay vì chờ đợi sự quan tâm của người khác, hãy là tấm lá chắn che chở và nuôi dưỡng tâm hồn mình. Và thay vì chỉ biết đòi hỏi bản thân và người khác, hoặc cố gắng che giấu sự khổ sở của mình bằng vẻ ngoài cứng rắn, ra sức phủ nhận những tổn thương đang phải gánh chịu, hãy đối diện tất cả bằng thái độ thẳng thắn chân thành.

Cũng đừng ghét bỏ hay coi thường bản thân và những gì thuộc về mình. Mọi người đối xử với ta theo cách ta đối xử với chính mình. Qua thái độ của ta với bản thân, ta đã lặng lẽ dẫn dắt họ cách đối xử với ta. Hãy nghĩ rằng mình xứng đáng nhận được sự đối đãi tử tế giống như bao người khác.

Hãy chăm sóc bản thân nhiều hơn sau những đổi thay khó khăn mà bạn vừa nếm trải. Hãy cho mình những phút giây thư giãn. Hãy đơn giản hóa cuộc sống và tạo ra niềm vui sống mỗi ngày. Hãy bỏ qua những điều không cần thiết và tập trung vào những việc nên làm. Hãy cho mọi sự thay đổi thời gian để thẩm thấu vào ngóc ngách của tâm hồn, cùng lúc, hãy để bản thân thư giãn giữa thiên nhiên cây cỏ. Hãy làm những gì khiến bạn cảm thấy hạnh phúc.

Để tâm hồn thực sự thanh thản, con người cần cả tình yêu và sự can đảm. Tình yêu để nuôi dưỡng con tim yếu đuối những khi cần thiết, còn sự can đảm để chấp nhận những thiếu sót của bản thân . Quan trọng hơn, hãy chấp nhận và yêu thương chính mình không phải vì đó là một việc nên làm mà đó là vì ta thực sự suy nghĩ và mong muốn như vậy.

Cuộc sống là sự nối tiếp của những ngày dài đầy thử thách, vì thế, hãy học cách yêu thương chính mình.

"Yêu thương bản thân là khởi nguồn của niềm hạnh phúc dài lâu trong cuộc sống" - Oscar Wilde




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

cám ơn bạn đã ghé qua blog này.
sự hiện diện của bạn (ở đây) là niềm vinh hạnh cho (MX) tôi ;))

Xem thêm:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...