Thứ Sáu, 28 tháng 10, 2011

Bắt đầu từ số 0

tặng bạn Xuân.

Dù bạn là ai? Bạn đang làm gì? Bạn sống ở đâu? Cuộc sống của bạn đang tối tăm, mòn mỏi? Hay bạn đang gặp phải những vấn đề nan giải? Hoặc bạn đang đau đầu vì chuyện tình cảm, bế tắc vì nợ nần, lo lắng vì bệnh tật? Dù bạn có đang đau khổ tột cùng đi nữa .... thì bạn vẫn phải sống, một cuộc sống rất đỗi bình thường.

Bạn vẫn phải hít thở, ăn uống, ngủ nghỉ, làm việc, điệu đàng và yêu, một cách hết sức tự nhiên!!

- Bạn đang hít thở, hít thở, hít thở... như đứa bé tập thể dục buổi sáng. Miệng hô to hít thở, hít thở, hít thở... nhưng không biết cũng không nhớ mình có đang hít thở không? Chắc là có thở đều vì bạn không cảm thấy bị khó thở hay tức ngực. Vậy là tốt rồi, bạn vẫn còn sống!

- Dạo này bạn ăn ít xịu, không ngon lành gì, dù bạn luôn thấy thèm ăn và đã cố gắng ăn đủ bữa đủ chất. Nhưng có ăn để cầm hơi là ổn rồi!

- Ông bà mình nói: đời người có một gang tay, ai hay ngủ ngày còn được nửa gang! Cả ngày bạn không ngủ. Cả đêm có khi bạn cũng không ngủ. Vậy là bạn có hơn gang rưỡi rồi. Bạn sống thọ quá chi vậy? Sống một mình mà sống lâu vậy buồn thấy mồ!? Vì vậy, bạn phải ráng tập để ăn với ngủ cho điều độ đi! Sống đúng một gang thôi!! :)

- Bạn đang nản công việc của mình!? Bạn cứ nhớ mãi một thời bạn say mê công việc, nhớ mãi cái công việc mà bạn từng say mê.. Giờ nhìn bạn thấy xìu xìu, mất hết hứng rồi... Nhưng mà, sáng sáng bạn vẫn phải xách giỏ đi, chiều xách giỏ về, bạn vẫn cười tươi với tất cả mọi người, bạn còn đi sớm về trễ nữa vì bạn là người giữ chìa khóa văn phòng mà, bạn vẫn chu toàn bổn phận và nghĩa vụ của mình,... Vậy cứ mừng là bạn vẫn còn biết sống có trách nhiệm với người khác, và với chính mình đó thôi! :)

- Cho dù mấy tháng trời bạn không có hề shop-ping, sì-pa gì hết... nhưng bạn vẫn ăn bận hết sức thời trang và sáng sủa. Nhiều người khen bạn trẻ lại và đẹp ra, có người còn thấy bạn đẹp-vẻ-đẹp-chín-muồi nữa đó. Bạn còn muốn gì nữa chớ??

- Lại có người nói rằng hình như bạn đang yêu đơn phương? Bạn giật mình dòm lại, buồn tê tái? Mà đã đến nước này rồi, thì còn buồn làm gì nữa ta? Bạn có nhớ câu nói bất hủ của một người bạn làm bạn mắc cười hoài áh. Thà yêu đơn phương còn hơn cõi lòng bỏ trống!? Cứ yêu, đừng sợ hãi!! Cứ yêu, và cứ tự hỏi thế gian, tình là gì mà khiến sinh tử tương hứa!? :)

Bạn còn có bao nhiêu lo toan phiền muộn nữa!?!?

- Bạn đang túng thiếu nợ nần ư? Túng thiếu thì cứ nhịn ăn nhịn mặc. Nợ nần thì cứ từ từ trả. Đời còn dài, nợ còn nhiều mờ...

- Bạn đang có bệnh ư? Bệnh trầm cảm? Bệnh tương tư? Nóng trong người? Yếu trong người? Nếu thật sự thấy không khỏe trong người, bạn cứ việc đi tìm đại phu bắt mạch hốt thuốc...

- Bạn đang cô đơn ư? Thì lúc buồn quá bạn cứ khóc! Khóc thoải mái! Bạn đâu có dư hơi mà buồn hoài buồn hoài... Bạn cũng đâu có quá nhiều nước mắt để khóc miết khóc miết...

- Bạn lại lo lắng nghĩ tới tương lai của bạn à? Nghĩ xa xôi làm chi cho trán nhăn tóc bạc zậy?? Ngày hôm nay của bạn còn đang rối bời. Bạn vẫn còn đang bơi bơi thì nghĩ tới tương lai làm quái gì hả bạn? Nói một câu hết sức tự nhiên và kinh điển là: bạn hãy sống cho hôm nay! :)

Vậy túm lại, chẳng còn chuyện gì để bạn phải phiền muộn nữa?? Đâu phải sống trên đời, chuyện gì cũng xảy đến theo đúng ý muốn của mình đâu. What will be will be!

Phó thác đi bạn ơi, bạn sẽ thấy cuộc sống vẫn tươi đẹp biết bao nhiêu...

:)

 (từ note cũ, viết lại thành note mới, tự tặng mình, 28.10.2011)
nice weekend!!

1 nhận xét:

  1. Cuộc đời vẫn đẹp sao chị ha. [ Em cũng có tâm trạng giống chị ]

    Trả lờiXóa

cám ơn bạn đã ghé qua blog này.
sự hiện diện của bạn (ở đây) là niềm vinh hạnh cho (MX) tôi ;))

Xem thêm:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...