Thứ Ba, 11 tháng 10, 2011

Hèn

Cách đây ba tháng trời, tôi đã lên cái danh sách 33 việc muốn làm. Vậy mà bây giờ dòm lại, tôi làm được chừng 3/33 món trong cái list bên dưới. Thiệt là xấu hổ và hèn hạ. Cái entry này chủ yếu là tôi tự xỉ vả mình, cho bỏ cái tật nói thì hay, làm thì dở ẹt.

Mới hồi đêm này đó, tôi đã buồn xao xuyến đến chết được. Tôi đã làm đủ cách để dụ khị mình ngủ cho ngon lành. Ai có dè, tôi đã thức trắng mắt cho tới khi trời hừng sáng. Thiệt ngưỡng mộ. Sáng mặt mày như cái bánh bao vậy nên tức mình ghé vô chợ Cũ mua cái bánh bao ăn cho bõ ghét, hông thèm ăn bánh mì chả cá luôn. Biết thân biết phận nên trên đường đi làm, tôi còn mua cái ống thuốc sủi multi-vitamin uống cho tỉnh người ra, sáng con mắt ra. Trưa thì cancel bữa cơm luôn vì nhìn cái bản mặt mình, ai ăn cho nổi nữa. Chiều chưa biết còn hứng làm cái này cái kia hông!?

Vậy đó, tôi, đôi khi, thấy mình hèn hạ khủng khiếp. Tôi vẫn tìm đủ lý do để bào chữa cho sự hèn nhát và ích kỷ của mình. Tôi không can đảm chịu đựng đau khổ. Không cam tâm hy sinh một mình mình. Không dám đối mặt. Cũng không dám quay đầu bỏ chạy. Không dám nhẫn nại đến cùng. Không dám làm điều mình rất muốn làm. Cũng không dám bứt phá một điều gì vì bản thân mình, dù mình còn có cục cức khô gì nữa đâu mà sợ mất!?

Vậy đó, tôi hèn khủng khiếp lắm, nên giờ này mới sống như con rùa rút đầu. Không dám buồn ra mặt vì sợ người nhà mình biết mà buồn lây. Không dám vui ra mặt vì vui quá có người vô tình lỡ miệng nói vô mặt một câu mà nghe xong tự nhiên nước mắt rớt lộp độp xuống người: bị chồng bỏ mà sao tỉnh bơ vậy mậy... Không dám khuyên can em út khi thấy nó lục đục, vì biết hình tượng hôn nhân đẹp đẽ sáng láng của mình đã sụp đổ trong lòng tụi nó từ lâu, vì biết tấm gương của đời mình hông còn sáng, hông còn trong nữa mà đã trở thành gương mù u gương xấu hoắc bữa giờ rồi...

Vậy đó, MX tôi sống đâu có tệ, chỉ vì hèn nhát mà cũng có ngày tàn vầy nè.
Cho vừa...!?


33 việc muốn làm
(trích note cũ, từ hồi tháng 6 trời mưa tới giờ)
1. Nghỉ việc
2. Nghỉ việc
3. Nghỉ việc
4. Ngủ một giấc thiệt lâu, thiệt sâu và lúc thức dậy có cảm giác thiệt sảng khoái
5. Dẹp, không xài đtdđ nữa
6. Đi hành hương Cha Diệp
7. Đi Phú Quốc
8. Có chỗ để một tủ đựng giày
9. Trúng số độc đắc
10. Ăn món ba rọi nướng đậu bắp chấm chao
11. Đi gặp chị Th.

12. Dắt cả nhà vi vu Hạ Long & Sapa
13. Làm mắt sáng ra (dạo này bị mờ quá)
14. Tin vào lòng tin mãnh liệt của mình
15. Nói với một vài người rằng ta rất ngưỡng mộ họ
16. Ngồi trên núi với Đức Mẹ ở Bãi Dâu và ngắm biển
17. Xả hết stress hiện tại với một ai đó (bất kỳ ai)
18. Được một ai đó ôm vào lòng (không phải bất kỳ ai)
19. Được ôm một ai đó vào lòng (và ve vuốt)
20. Sắm cái sofa dài nằm đọc sách
21. Làm răng
22. Khóc
23. Trả hết nợ
24. Ăn một ly kem chocolate + rum nho
25. Có một cái home theatre để nghe nhạc coi phim giống như lúc trước
26. Kiên nhẫn hơn
27. Nói tiếng Anh như gió, tiếng Hoa như mây ;)
28. Thức dậy thấy có ai đó nằm cạnh mình
29. Được nói một câu đại loại như: em nhớ anh
30. Mua một bộ drap mới 
31. Thả lỏng người cho tinh thần thư thái
32. Đóng blog
33. Và... không làm gì cả. 

3 nhận xét:

  1. Xuân ơi , cho mình copy list này để từ từ thực hiện nhé !

    Trả lờiXóa
  2. Ban Xuan men, xin dung xi va chinh minh nhu vay. Khong phai banm rat nhieu nguoi se khong the lam duoc 33 dieu tren trong 3 thang!!! Co khi ca doi cung chua lam xong! Ban chua lam duoc 33 dieu do boi vi ban dat ra tieu chuan 33 qua cao. Ban hay dat tieu chuan thap hon, it hon (thi du 5 hay 6)va trong mot thoi han la 3 thang thu xem sao.
    Mong ban vui.

    Trả lờiXóa
  3. @chị Hằng: chị cứ tự nhiên xài :)

    @Thu: Bạn mến, đó không phải là những tiêu chuẩn X đặt ra cho mình đâu. Ban đầu nghĩ mình còn sống tới 33 năm lận nên X định viết 33 điều muốn làm trong 33 năm còn lại, sau thì trong lúc bức bối, lại viết ra 33 điều thôi thúc mình
    muốn làm ngay lập tức vậy đó :)). X không xỉ vả mình vì không làm được những điều đó, mà vì thấy mình đang bị bất lực, chưa làm được một điều mà mình rất-rất-muốn-làm (không có trong list kể trên đâu). Cám ơn bạn đã quan tâm :)

    Trả lờiXóa

cám ơn bạn đã ghé qua blog này.
sự hiện diện của bạn (ở đây) là niềm vinh hạnh cho (MX) tôi ;))

Xem thêm:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...