Thứ Năm, 10 tháng 11, 2011

Bể bánh xe & quán Hột gà

Mới chạy ra tới đầu hẻm đã thấy xe hơi đảo. Băng qua kia đường, tấp vô lề, ngó nghiêng. Bánh xe xẹp lép. Ráng chạy tới hãng vá luôn, bởi mình nghĩ ở hãng có mấy anh nhân viên rất chuyên nghiệp và tận tình. Ai dè, một anh ở hãng đem đồ nghề ra test la xe bị cán đinh, lủng bốn lỗ lận, mà lỗ to nữa. Ảnh chỉ lại ngã tư chỗ gần Nguyễn Kim á, người ta vá ép bằng máy mới được, ở chỗ ảnh hông có vá được. Hơi bị thắc mắc...

Tới được chỗ chuyên vá ép bằng máy gì đó mới thấy sáng sớm cũng có nhiều người bị bể bánh ghê. Tiệm nhỏ mà đông thiệt. Bốn lỗ này vá hơi bị lâu, lại dòm mặt ông chủ thấy hiền queo mà mấy đứa lính coi bộ cũng hiền, mình thơ thẩn thả bộ đường Yersin kiếm chỗ ăn sáng. Vừa đi vừa điện vô công ty nói xe chị bị bể bánh rồi, sếp có cần mở tủ lấy hồ sơ gì thì có đứa nào rảnh chạy ra Nguyễn Kim lấy chùm chìa khóa dùm chị nha...

Tìm thấy một chỗ ăn sáng thiệt tấp nập ở góc Yersin - Lê Thị Hồng Gấm. Bán bún bò và trứng chiên các kiểu. Nhanh mà gọn, ngon mà rẻ. Đó là lý do tại sao quán người ta đông khách. Mình thích ăn hột gà ốp-la chiên trong chảo nhôm, xịt nước tương, tương ớt hoặc dằm ớt hiểm vô, bánh mì xé từng miếng nhỏ chấm miếng nước tương, xắn miếng trứng để lên cho vô miệng. Ăn vậy mới ngon. Để trong chảo ăn mới ngon, cho ra đĩa là thấy bớt ngon rồi :). Lúc trước ở trong xóm mình, người ta hay bán kiểu này.. nhưng hình như bây giờ không phù hợp với xu hướng fastfood nhanh-gọn-lẹ nên người ta không bán kiểu này nữa. Giờ tìm thấy cái quán này, cũng đâu có xa nhà mình lắm đâu, thấy khoái :))

Lại nói, mình ngồi nhìn gian hàng của chị này: hột gà bỏ đầy trong rổ và bánh mì chất từng lớp cao lên, dòm rất đẹp mắt, vậy là mình ngồi tưởng tượng. Trừ những người bị bệnh gì đó kỵ ăn trứng, thì từ đứa con nít chút xíu đến người già cả, ai mà hổng thích ăn trứng chứ. Mình cũng không ngoại lệ :)). Mai này, có vốn, mình mở quán ăn lấy tên là "Quán Hột Gà" chuyên bán những món liên quan tới trứng. Nhiều lắm à. Hồi đó làm nhà hàng mình biết nà, nào Sunny Side Up, nào Omelet, nào Scrambled Egg, nào Boiled Egg... Rồi Omelet còn phát sinh Omelet Onion, Omelet Ham, Omelet Cheese... Đó là kiểu Âu, còn kiểu Á thì có cả đống món ngon từ trứng nữa.... Ố ồ, thực đơn phong phú, thức ăn ngon, phục vụ nhanh, giá rẻ, trình độ quản lý chuyên nghiệp, lại có nhiều người sẵn sàng sống chết với mình, vậy mình còn chờ đợi cái quái gì mà hông biết lụm tiền nữa ta ơi??? :))

Mơ mộng một chút thì nói vậy thôi. Vô công ty chừng chút xíu lại có người gọi điện kêu mình đi làm cho họ. Mình ái ngại từ chối, nói để giới thiệu nhỏ bạn. Người ta khẳng định chắc nịch: không được, phải em làm mới được, việc đó đâu phải giao ai cũng được... Mình lại hứa qua năm, bởi vì mình biết chắc, năm nay mình hổng muốn làm gì đột phá nữa hết... sắp hết năm rồi...

Dạo này, mình hay mơ mộng thiệt... cũng đỡ lắm... qua được mấy cơn buồn rồi :))


p/s: hổng muốn nói chuyện tiền bạc ở đây, mà hổng nói hổng được, 
ăn một phần ốpla 2 trứng có 10k mà no nê khoái chí, 
nhưng đau bụng vì vá xe có 4 lỗ mà bị quất tới 50k lận. 
hix

2 nhận xét:

  1. Sao người ta sướng zậy trời. Được đi đủ nơi , ăn đủ thứ...

    Trả lờiXóa
  2. hehe... mai em đi nữa nè!
    nice weekend nha chị!!

    Trả lờiXóa

cám ơn bạn đã ghé qua blog này.
sự hiện diện của bạn (ở đây) là niềm vinh hạnh cho (MX) tôi ;))

Xem thêm:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...