Chủ Nhật, 5 tháng 8, 2012

Bạn có biết mình là ai?

Tôi chỉ hiểu về mình “sơ sơ”. Thế giới tâm hồn của tôi được che bởi một bức rèm nửa kín nửa hở. Nếu cứ tiếp tục hiểu ít về mình thế này, tôi sẽ khó lấp đầy những khuyết điểm, khó thổi bùng những sở trường tiềm ẩn và chỉ sống bình thường mà không thể cháy hết mình :). Kết quả trả lời trắc nghiệm của tôi có vẻ như chính xác 99% những khi tôi âu sầu buồn bã vô cớ hoặc có thể là sai bét tới 99% những khi tôi trở lại là tôi ;D

PN - Để thành công, đầu tiên bạn phải hiểu mình là người như thế nào, có thế mạnh và điểm yếu “chết người” nào. Hãy thực hiện bài trắc nghiệm sau đây để đánh giá bản thân.
1. Bạn có hay tự ngồi suy nghĩ về cuộc đời, suy ngẫm về chính mình?
2. Bạn có hay “soi gương” để hiểu mình hơn bằng cách so sánh với nhiều người khác?
3. Bạn có hay “điều tra” cảm nhận của bạn bè, người thân về bạn không?
4. Khi người khác góp ý phê bình, bạn có mở lòng để lắng nghe?
5. Bạn có biết mình đẹp hút hồn hoặc “hơi bị chưa đẹp” ở chỗ nào không?
6. Nếu dùng một cụm từ để nói lên phong thái hành vi (cử chỉ, nét mặt, dáng điệu, tư thế) hàng ngày của mình, bạn sẽ dùng cụm từ gì? Bạn trả lời ngay được không?
7. Nếu yêu cầu bạn liệt kê ra 10 điểm tính cách khiến người khác yêu thích và 10 điểm tính cách khiến người khác ghét bạn, bạn trả lời được ngay?
8. Bạn có thể trả lời ngay năm tiềm năng và năm sở đoản của mình là gì chứ?
9. Bạn có biết mình sống để làm gì không?
10. Bạn có lập kế hoạch cho cuộc đời mình?
11. Bạn có thích thử sức mình trong một số lĩnh vực hoạt động mới lạ?
12. Nếu tiền không phải là thứ quan trọng nhất, điều gì sẽ khiến bạn dành thời gian nhiều nhất? Bạn có trả lời được ngay?
13. Chưa ai bảo bạn là người tự ti nhút nhát cả, phải không?
14. Ngoài những “chức năng” tại nhà, việc làm ở cơ quan/trường học, bạn có hay “xông pha” những hoạt động khác ngoài xã hội?
15. Bạn có thích các bài trắc nghiệm tâm lý?

Đáp án: Mỗi câu trả lời “có”: 1 điểm, mỗi câu trả lời “không”: 0 điểm

11 - 15 điểm: Bạn có thể tự “đi guốc trong bụng” mình. Bạn không chỉ quan tâm đến dáng vẻ bề ngoài mà còn phân tích, mổ xẻ tính cách và năng lực của mình. Bạn biết “bung mình” qua nhiều hoạt động khác nhau, nhờ vậy bạn có thể nhận thức về mình rõ ràng và sâu sắc hơn. Nhưng điều quan trọng là bạn sẽ làm gì với các khuyết điểm của mình? Bạn sẽ làm gì để những ưu điểm giúp mình trở nên tỏa sáng?
6 - 10 điểm: Bạn hiểu về mình “sơ sơ”. Thế giới tâm hồn của bạn được che bởi một bức rèm nửa kín nửa hở. Nếu cứ tiếp tục hiểu ít về mình thế này, bạn sẽ khó lấp đầy những khuyết điểm, khó thổi bùng những sở trường tiềm ẩn và chỉ sống bình thường mà không thể cháy hết mình.
0 - 5 điểm: Có thể nói bạn bị “hội chứng mù chữ nội tâm” không nhỉ? Bạn không biết mình sống để làm gì, điểm cộng của mình ở đâu và điểm trừ của mình ở chỗ nào. Để thành công, đầu tiên bạn phải hiểu mình là người như thế nào. Nếu biết mình là một chú chim với đôi cánh khỏe mạnh cùng thân hình nhẹ nhàng, ắt hẳn bạn sẽ muốn sống tự do trên bầu trời thay vì khoái chí vì mình đã tìm được một chiếc lồng thật đẹp. Khi không biết mình là ai, có tiềm năng gì, người ta sẽ cam chịu với hiện tại và nghĩ rằng: “Thế là đủ”.

Vì sao Edison lại là một nhà khoa học với 1.907 phát minh sáng chế mà không phải là một nhà văn? Vì sao Mozart là một “mặt trời âm nhạc” mà không phải là một bác sĩ? Vì sao Bill Gates trở thành ông chủ của tập đoàn Microsoft khổng lồ mà không phải là đầu bếp? Còn bạn, bạn có thể là một người như thế nào đó đặc biệt hơn không? Hiểu được bản thân mình thì bạn sẽ làm được nhiều hơn những gì bạn nghĩ.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

cám ơn bạn đã ghé qua blog này.
sự hiện diện của bạn (ở đây) là niềm vinh hạnh cho (MX) tôi ;))

Xem thêm:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...