Thứ Tư, 21 tháng 3, 2012

Tin vào những điều tốt đẹp

QUÊN HÔM QUA - SỐNG CHO NGÀY MAI
(Tian Dayton)
Tin vào những điều tốt đẹp

Trong mỗi chúng ta đều có một giác quan thứ sáu giúp chúng ta cảm nhận những điều mà năm giác quan kia không thể cảm nhận được. Một khi biết để tâm trí tự do bay bổng với những ý tưởng mới mẻ, ta sẽ bất ngờ trước những biến chuyển tuyệt vời trong tâm hồn mình.

Cuộc sống sẽ phong phú hơn nếu ta mở rộng biên độ của trí tưởng tượng. Hãy hình dung những khả năng khác nhau trong cách hành xử hiện thời, và để làm được điều đó, cần đặt niềm tin vào những điều mà mắt trần không thể thấy. Khi đi câu, hãy quăng cần ra xa, biết đâu ở ngoài ấy một đàn cá lớn đang tung tăng bơi lội. Tương tự, hãy để tâm trí bay bổng cùng những điều tưởng tượng, hãy hướng nó ra xa và tin tưởng vào những dự cảm của bản thân . Không phải lúc nào ta cũng nhận ra được những khả năng tiềm ẩn, nhưng chắc chắn chúng đang hiện hữu và đợi chờ ta.

Trước kia, tôi từng nếm trải biết bao nỗi đau, sự khước từ, lừa dối và oán giận, nhưng tôi đã mạnh dạn gạt bỏ tất cả những tổn thương từng ám ảnh, giày vò mình. Tôi hối tiếc vì đã để bản thân đắm chìm quá lâu trong giận dữ, sầu khổ. Chính những cảm xúc tiêu cực ấy khiến con người tôi trở nên tầm thường. Không những thế, nó còn khiến tôi nghi ngờ và mất niềm tin vào tương lai. Bước qua quá khứ để tìm lại niềm tin vào cuộc đời và sống với những viễn cảnh tốt đẹp, với tôi, là một hành trình không đơn giản, nhưng nó đưa tôi tới miền ánh sáng, giúp tôi sống một cuộc đời ý nghĩa hơn. Giống như dòng nước có thể tự do tuôn chảy nếu không bị vật cản, tâm hồn chúng ta cũng có thể thanh thản bằng cách ngừng kích động và bỏ tất cả ưu phiền lại sau lưng.

"Hãy tin rằng mình sẽ được hạnh phúc, nếu không hạnh phúc sẽ chẳng bao giờ gõ cửa nhà bạn." - Douglas Malloch.





Nâng đỡ cảm xúc

Cuộc sống sẽ hạnh phúc hơn nhiều nếu ta biết nâng niu cảm xúc của mình thay vì mổ xẻ và phán xét nó. Nếu ta đang cô đơn, tuyệt vọng, đừng cố gắng làm điều gì đó để tìm quên, cũng đừng xem nó như một ung nhọt không thể cứu chữa. Thay vào đó, hãy cho mình thời gian và sự tĩnh tâm để nhìn nhận lại những cảm xúc ấy. Hãy mở rộng tâm hồn mình bằng những cảm xúc khác, thay vì chỉ tập trung nghĩ đến điều tiêu cực hiện tại.

Cảm xúc thường tuân theo một số quy luật nhất định, vì thế thay vì kiểm soát, hãy nhìn nhận chúng một cách khách quan theo từng giai đoạn nảy sinh, phát triển, đến choáng ngập tâm hồn, sau đó loại bỏ hoàn toàn tác động xấu từ chúng. Chỉ khi đón nhận những trạng thái cảm xúc đó, ta mới thực sự sống trọn vẹn với ý nghĩa là một người đang sống.

Tuy nhiên, bạn rất cần biết về sự khác nhau và tầm ảnh hưởng của hai lối suy nghĩ tiêu cực và tích cực đối với cuộc đời mình.

Lối suy nghĩ tiêu cực cùng với những quan điểm thiếu tính xây dựng sẽ khiến ta gặp nhiều khó khăn bất hạnh. Chừng nào ta chưa chịu thay đổi thì chừng đó chúng còn dai dẳng đeo bám ta. Mặc dù khó có thể thay đổi cách suy nghĩ của mình một sớm một chiều, nhưng ta cần giữ đầu óc thật tỉnh táo để nhìn nhận sự việc. Bằng cách nhận diện vấn đề, chia sẻ với mọi người và giải quyết nó, ta sẽ dần loại bỏ được thói quen nhìn mọi việc một cách tiêu cực.

Giữa suy nghĩ tích cực và tiêu cực tồn tại một sự khác biệt lớn. Chỉ cần một ý nghĩa “mình không thể” thoáng qua đầu, phần tiêu cực trong con người ta sẽ nhanh chóng lấn lướt, rồi ám ảnh cho đến khi tâm trí ta bị mặc cảm bất lực bủa vây. Kết quả, là ta rất dễ buông tay đầu hàng. Ngược lại, nếu biết hướng sự lựa chọn ấy đến những điều tốt đẹp, ta sẽ nhận được một kết quả khác sáng sủa hơn. Những suy nghĩ tích cực được ươm mầm trong tâm hồn ta sẽ không ngừng sinh sôi nảy nở và đưa ta đến một cuộc sống tươi đẹp.

Hãy sẳn sàng đón nhận cuộc sống mà ta tin rằng mình xứng đáng được hưởng!
"Hãy gieo mầm ở tận cùng trái tim và mang hoa lên phía trước." - Shigenori Kameoka
 

4 nhận xét:

  1. Ta cứ dặn lòng, luôn tin vào những điều tốt đẹp.

    Trả lờiXóa
  2. Hãy gieo mầm ở tận cùng trái tim và mang hoa lên phía trước !
    Thanks chị vì những chia sẻ - Chúc chị chủ nhật vui !

    Trả lờiXóa

cám ơn bạn đã ghé qua blog này.
sự hiện diện của bạn (ở đây) là niềm vinh hạnh cho (MX) tôi ;))

Xem thêm:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...