Thứ Sáu, 9 tháng 9, 2011

Sinh nhật tháng 9

 chút tình gửi gió
 
10.9
Chị biết mày lăn lộn ngoài đời bao nhiêu năm rồi, lúc lên voi xuống chó, lúc chạy Su-xì-bo lúc đi bộ lơn tơn và không ít lần ở tận dưới vực thẳm nên giờ đã biết quý trọng cuộc sống, gia đình, tình thân. Chị biết tính mày hay thương người nghèo khổ và rộng rãi với người ta, giống y như hai thần tượng là bà nội và bà ngoại mình. Xuề xòa, bình dân, khoái nhậu cho nên chị cũng biết mày có cả đống bạn bè chiến hữu và giữ mối quan hệ tình thân với tất cả ông bà chú bác dì dượng anh chị em con cháu trong dòng họ. Mày có mặt trên từng cây số từ Sóc Trăng, Long Xuyên, Bến Tre... và bây giờ là quê vợ Bình Dương. Mày không bỏ qua bất kỳ lời mời họp mặt, đám cưới, đám tang, sinh nhật, mừng thọ, thôi nôi, đầy tháng nào. Và đáng nói là mười mấy năm rồi, chưa có Thanh minh nào mà mày không về thăm mộ ông bà ngoại. Chị đã tin chắc rằng mày là hậu duệ tốt nhất của gia đình mình.
Mày cũng hay lắm, bộ nhớ mấy trăm GB của mày chính là chỗ lưu giữ hầu hết những kỷ niệm về ông bà nội ngoại đã khuất hay những cột mốc quan trọng của nhà mình. Mày trân trọng ghi nhớ tất cả những điều tốt người khác làm cho mày. Mày nhớ tất cả những lời chị nói, những việc chị làm cho mày, lâu lâu xỉn xỉn mày nhắc lại từng chút từng chút làm chị mày ngạc nhiên nở lỗ mũi. :)
Chị biết mày đang phải vất vả gánh vác cả gia đình. Chị ngưỡng mộ mày lắm nhưng nói gì nói, đôi khi chị ghét khủng khiếp cái tật xấu duy nhất của mày: cái gì mà nóng như lửa và đôi khi cổ hủ không chịu nổi à.

11.9
Nhớ hồi cưng có mấy tháng tuổi, đẹp trai, trắng bóc, mới biết lật, chị X với anh N. hay ẳm qua nhà chơi. Chị X nắm hai vai, anh N nắm hai chân duỗi thẳng ra không cho cưng lật. Cưng gồng hết sức để lật cũng không lật được, vậy là cưng nằm im nhìn anh chị rồi toét miệng ra cười. Anh N. nhớ hoài, lâu lâu nhắc lại, thấy thương cưng gì đâu.
Nhớ hồi cưng biết đi lẫm chẫm, cưng đeo chị X dữ lắm. Bữa đó, chị X giận mẹ cưng cho nên nhỏ mọn không thèm ẳm không thèm nựng cựng luôn. Vậy mà đi ngang nhà, cưng chạy lại ôm chân chị X cứng ngắc. Chị X gỡ tay cưng ra bỏ đi một nước. Một lần, hai lần rồi nhiều lần, chị X chịu đâu nổi, vậy là lại ẳm cưng dzìa nhà chơi.
Nhớ hồi cưng mấy tuổi, chị X chở cưng với chị Hai cưng với Út H. trên chiếc chaly nhỏ xíu chạy vô Chợ Lớn ăn cá viên chiên. Ăn xong, chị X giả điên la lên chết mồ, chị quên đem tiền rồi bây ơi, làm mấy đứa ngơ ngác dòm. Chị X làm bộ nghĩ ngợi xong nói hay là mấy đứa ở đây, chị X dzìa nhà lấy tiền. Cưng đứng nắm vạt áo chị X cứng ngắt, chị Hai khóc mếu máo: thôi em hông ở đây đâu, em zìa zới chị X àh, còn Út H. thì đứng ngó chị X trân trân :)) làm cái chú bán cá viên chiên thấy mặt đứa nào cũng xanh lè xanh lét tội quá nên kêu bữa khác ghé trả cũng được. Hehe, đến lúc đó chị X mới giở cái yên lên lấy tiền trả người ta. Ác thiệt há!?
Nhớ hồi cưng lớn hơn một chút, hai đứa mình khoái dung dăng dung dẻ đi ăn kem và có chung một sở thích là ăn bánh trái tim của Nelly. Chị X rất khoái đi chơi và nói chuyện với cưng, tại cưng khôn quá và hay để ý quan tâm người khác nữa. Bây giờ già đầu rồi mà tình cảm của hai đứa mình vẫn không thay đổi. Cho nên, cưng mãi mãi là đứa em trai ngoan nhất và thông minh nhất của chị X!!

21.9
Anh à, có những cột mốc ở trong đời mình, em muốn quên cũng không được. Sắp sinh nhật anh là em lại lan man nhớ tới những khoảnh khắc sinh nhật vui vẻ mình đã từng có... Nhưng lần này, em không biết nói gì hơn, chỉ chúc anh tuổi mới mạnh khỏe, bình an và phát tài.

23.9
Bữa tết đi chơi, tao với mày ngồi trên xe nhắc chuyện hồi xưa mắc cười ghê... Hễ đi học dzìa, cất cái cặp táp là tao ra nhà mày chơi đến khi nào má tao cho người ra kêu dzìa thôi. Nào là chơi nhà chòi, chơi chị em, rồi làm cô giáo dạy học và đủ thứ trò khác. Tao có một đứa em thôi trong khi mày có tới bốn đứa, đi đâu cũng lủ khủ đứa ẳm đứa dắt, mày ẳm em đến chai hông luôn.
Nghỉ hè, ba mày lái xe nhà chở một bầy con nít hơn một chục đứa đi ĐL. Không có nhà trọ nào cho mình ở, ba mày chở cả đám ra tuốt ngoại thành, thuê cái gác trọ mà giờ nghĩ lại thấy cũng ớn ớn. Cái gì mà tối nào cũng nghe tiếng nước chảy, tiếng bước chân đi lên cầu thang, tiếng nói chuyện rì rầm, rồi còn tiếng gõ cửa nữa, mà mở ra thì không thấy ai hết :)) Mà hồi đó, cả đám con nít mình có biết sợ ma là gì đâu? Đứa nào đứa nấy đâu có bị ai hù nên tỉnh bơ à (về sau này mới thấy sợ :))
Đi chuyến đó zui ơi là zui. Nhớ cái vụ mày mặc đồ đẹp ơi là đẹp mà loay hoay làm sao bị lọt nguyên em xuống hồ ở TLTY được người ta vớt lên, ướt như chuột lột. Nhớ nguyên đám bạn anh V, anh C, thằng L... chạy xe máy ra ĐL buổi tối chở mình đi chơi. Nhớ nhất là trên đường từ ĐL dzìa SG, mỗi đứa ôm khư khư trên tay một hộp dâu tươi, không dám nhúc nhích, sợ dập, hàng quý hiếm thời đó mờ...
Nhớ thời con gái của tao với mày cũng oanh oanh liệt liệt chứ bộ. Học ra học, chơi ra chơi, giỏi việc nước đảm việc nhà. Cả đống người theo, rốt cuộc, ai có ngờ hai đứa đẹp người đẹp nết như tao với mày lại giao trứng cho ác, để bây giờ mới nửa đường đứt gánh, mới thấm thía cái mùi đời :))
Dù gì đi nữa, tao cũng phải khen mày có bản lãnh đầy mình nha mậy!!

*Thương chúc cho mọi điều ước trong ngày sinh nhật của tất thảy mấy bạn đều trở thành hiện thực :))

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

cám ơn bạn đã ghé qua blog này.
sự hiện diện của bạn (ở đây) là niềm vinh hạnh cho (MX) tôi ;))

Xem thêm:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...