Thứ Ba, 27 tháng 8, 2013

Tháng 8 - ngày 27

Nhớ cách đây mấy bữa, buồn buồn, tôi viết chơi chơi: 
"Lòng khoan dung là mức độ cao nhất cuả sức mạnh. Và ý muốn trả thù là biểu hiện đầu tiên cuả sự yếu đuối." - Tôi đang có biểu hiện yếu đuối... biết làm sao bây giờ ta ;)

Có vài bạn trả lời tôi, trong đó có bạn Uyên của tôi. Tôi vốn ngưỡng mộ cách sống, và tin vào những trải nghiệm của bạn. Cho nên, hổm rày tôi nhớ rất kỹ lời bạn và đem ra thực hành. Kết quả cũng khả quan lắm.
"Khoan dung là không cưu mang hờn giận người phạm lỗi với mình. Khoan dung là sẵn sàng tha thứ cho người khác, quên đi lỗi của họ và không nhắc lại nữa. Khoan dung là đức tín, ý muốn trả thù là cảm xúc (cảm xúc thường làm mình vấp phạm sai trái). Cố lên .....để đức tín vượt trội hơn cảm xúc..."

Nhớ có lần trên đường Trương Định, tôi quẹt đuôi một chiếc xe đạp. Vừa mở miệng "xin lỗi chị", lập tức chị đi xe đạp quay lại gầm gừ. Chị còn đuổi theo tôi lớn tiếng chửi bới. Có lẽ tâm lý chị có vấn đề gì đó, hoặc đang buồn bực ai nên chỉ muốn nói xung thiên với người khác. Nghĩ vậy, nên tôi không nói thêm với chị một tiếng nào, cũng không quay đầu nhìn lại.

Sáng này, lúc dừng đèn đỏ ở ngã tư Nguyễn Văn Cừ - Trần Hưng Đạo, tôi cũng quẹt đuôi một chiếc xe đạp. Tôi lập tức "xin lỗi chị" như một phản xạ. Chị đi xe đạp quay lại nhìn, nở một nụ cười, rồi quay lưng đi tiếp. Cười, như đó là chuyện nhỏ. Cười, đủ để tôi biết chị không hề chấp lỗi tôi. Tự nhiên thấy ngày này như sáng hơn, lòng này như nhẹ hơn :).

Giờ này, có vẻ như tôi đang rất bận rộn... nhưng không hề vội vã vội vã...


6 nhận xét:

  1. Đúng vậy!
    "Lòng khoan dung là mức độ cao nhất cuả sức mạnh. Và ý muốn trả thù là biểu hiện đầu tiên cuả sự yếu đuối."

    Trả lờiXóa
  2. huhuhuhu... Em mo cua lai roi, chi mat lien lac voi em lau qua, chi ban dien cuong va cang xi mang lam luon nen ko con vao doc hay com gi het, em khoe ko Xuan oi?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. dạ, em khỏe ru hà chị. em cũng nghĩ chắc là chị bận rộn lắm. mong chị luôn khỏe và vui nha :)

      Xóa
    2. Em khỏe là chị mừng rồi, giữ liên lạc nha Xuân. Thương.

      Xóa

cám ơn bạn đã ghé qua blog này.
sự hiện diện của bạn (ở đây) là niềm vinh hạnh cho (MX) tôi ;))

Xem thêm:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...